"Sinh tử" tập 58: Thông bị cấp trên nghi ngờ đang bao che cho Vũ

Ngày đăng : 16:39, 06/02/2020

(Kiemsat.vn) - Trong tập 58 "Sinh tử", lãnh đạo Viện kiểm sát đã tiếp nhận đơn tố cáo của vợ Khải. Huy và Hằng bắt đầu đến lấy lời khai từ Yến (vợ Khải); Giám đốc Công an tỉnh nghi ngờ Thông bao che Vũ...

Ở tập trước, Huy trao đổi với Hằng về những tình tiết, manh mối trong kết luận giám định tử thi và hiện trường vụ tai nạn của Khải, khẳng định Khải bị sát hại. Huy cũng tin rằng Thái bên công an cũng đã nhận ra điều này và anh tin Thái sẽ có cách lật lại điều tra dù bây giờ đang nhận lệnh từ cấp trên Thông là kết thúc vụ án.

Chủ tịch Trần Nghĩa muốn Mai Hồng Vũ sắp xếp cuộc gặp với doanh nghiệp Lam Hồng để bàn bạc thương lượng về việc thu hồi đất sân vận động. Vũ một mặt dạ thưa với Chủ tịch nhưng lại bàn riêng với chủ doanh nghiệp này để móc nối có lợi cho anh ta. 

Huy và Hằng bắt đầu lấy lời khai từ Yến (vợ Khải)

Trong tập tối nay, những mối quan hệ, mánh khóe làm ăn bất hợp pháp của Mai Hồng Vũ dần lộ diện qua lời khai của chị Yến (vợ Khải): "Ông Vũ và anh Khải chồng tôi thỏa thuận mua bán khu đất này nhưng không sang tên. Ông Vũ thì có những mối quan hệ, thế lực có thể chuyển đổi khu đất thành một dự án cầu cảng, khu khách sạn và nghỉ dưỡng. Cũng vì dự án này mà ngân hàng Bắc Dĩnh đã cho chúng tôi vay 750 tỉ".

“Nghĩa là anh Khải vẫn đứng tên và làm toàn bộ việc đó?”, Kiểm sát viên Hằng hỏi lại.

"Khi vay được tiền ngân hàng ông Vũ trả cho chồng tôi 250 tỉ đúng bằng giá trị của khu đất. Họ đã thỏa thuận với nhau, Vũ chịu trách nhiệm toàn bộ khoản nợ và những chi phí chạy dự án. Khu đất thì thuộc quyền sở hữu của Vũ nhưng chồng tôi vẫn là người đứng tên", vợ Khải tiếp lời.

Ông Viết (Giám đốc Công an tỉnh) chất vấn Thông về việc không giải quyết đơn tố cáo của Yến

Sau khi ông Viết (Giám đốc Công an tỉnh) nắm được tình hình vụ án đã đến chất vấn Thông về việc không giải quyết đơn tố cáo của Yến. Tuy nhiên Thông vẫn một mực khẳng định: "Chị Yến đưa ra những khiếu nại không thể giải quyết được. Ví dụ chị ta cho rằng cái chết của chồng chị ta là do mưu sát và vụ Thiên Thanh thì chúng ta đã đình chỉ rồi. Tôi vẫn xin bảo lưu ý kiến của mình. Bởi vì bây giờ nếu chúng ta có mở cuộc điều tra thì cũng không thể giải đáp được những khiếu nại và tố cáo của chị Yến".

Dường như ông Viết nhận ra phần nào hướng xử lý của Thông có phần bao che cho doanh nghiệp: “Vụ này anh chắc chứ. Anh Thông này, anh đừng có nặng nề như vậy. Này tôi hỏi thật nhé: Có phải vì doanh nghiệp của Mai Hồng Vũ mà các anh nâng nhẹ tay không?”.

Đón xem diễn biến chi tiết trong tập 58 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h ngày 6/2 trên kênh VTV1.

Nguyễn Nho (ảnh & clip: VFC)