"Sinh tử" tập 57: Mai Hồng Vũ xúi doanh nghiệp "ăn vạ" tỉnh

Ngày đăng : 16:13, 05/02/2020

(Kiemsat.vn) - Kiểm sát viên Bùi Tiến Huy giải trình và đề xuất với Viện trưởng VKSND tỉnh Việt Thanh để điều tra lại vụ án; Mai Hồng Vũ mách nước cho doanh nghiệp sau quyết định thu hồi đất của lãnh đạo tỉnh... là những diễn biến chính sẽ có trong tập phim "Sinh tử" tối nay.

Kiểm sát viên Bùi Tiến Huy giải trình và đề xuất điều tra lại vụ án

Sau khi Phó Viện trưởng Khôi bác đơn khiếu nại của vợ Khải, Huy đã trình lên cấp cao hơn là Viện trưởng về những khuất tất trong cái chết của Khải, vụ án Thiên Thanh, thông tin thu thập được của mình để mong muốn tiếp tục mở rộng điều tra: “Vẫn có nhiều điểm nghi vấn, ngoài việc làm hợp đồng giả và việc chuyển tiền của công ty Thiên Thanh đã có trong hồ sơ khởi tố của Cơ quan điều tra đã bị tạm đình chỉ do cái chết đột ngột của Khải. Giờ qua đơn tố cáo của chị Yến ta lại có thể tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ những khuất tất… Có thể chưa xác định được nguyên nhân của cái chết, nhưng có thể làm rõ được việc chuyển tiền”.

Mai Hồng Vũ mách nước cho doanh nghiệp sau quyết định thu hồi đất của lãnh đạo tỉnh

Ở một diễn biến khác, những tình tiết liên quan đến rắc rối của doanh nghiệp được hé lộ khi lãnh đạo tỉnh quyết định thu hồi đất. Mai Hồng Vũ cho rằng mình am hiểu từng đường đi nước bước của Việt Thanh nên mách nước cho một doanh nghiệp khác: “Đất chắc chắn phải trả, thậm chí tiền đền bù cũng phải cho tỉnh nợ. Chỉ cho chị cách này nhé. Chị cứ kêu gào thảm thiết vào. Bây giờ các ông ấy đang sợ: Ném chuột vỡ đồ quý. Nếu việc đòi hỏi của chị không có gì quá đáng, chắc chắn mọi việc sẽ thông”.

Chủ tịch Trần Nghĩa làm việc với cấp dưới về số tiền phải đền bù cho doanh nghiệp khi thu hồi đất

Chủ tịch Trần Nghĩa đã làm việc với cấp dưới về số tiền phải đền bù cho doanh nghiệp khi thu hồi đất cũng như tỉnh phải thanh toán cả lãi ngân hàng cho họ. Nhưng cuối cùng ông đã không đồng ý phương án này.

Đón xem diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 57 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h, ngày 5/2 trên VTV1.

Nguyễn Nho (ảnh & clip: VFC)