Mô hình y tế hợp tác công tư (PPP) đầu tiên với bệnh viện Nhân Dân 115 nhân dịp bệnh viện Gia An tròn 1 tuổi.

Ngày đăng : 09:55, 21/01/2020

(Kiemsat.vn) - Vào ngày 22/12/2018, Bệnh viện Gia An 115 đã tổ chức lễ khánh thành tại Số 05 Đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM và đến nay đã tròn một năm thành lập.

Đây là bệnh viện tiên phong trong việc thực hiện mô hình hợp tác công tư PPP giữa Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115 theo nghị quyết 93 ban hành ngày 15 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm góp phần tích cực trong việc giảm tải cho các bệnh viện công tuyến cuối tại TP.HCM, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân thành phố nói chung và đặc biệt cho khu vực cửa ngõ miền Tây nói riêng.

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ 2 trong Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La, Q. Bình Tân. Với tổng diện tích 15.235,3 m2, Bệnh viện Gia An 115 gồm khối nhà cao 10 tầng và các khu điều trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Kume Asia (Nhật Bản) thiết kế và Global Health Services Network (Hoa Kỳ) tư vấn.

Với quy mô 367 giường bệnh, 60 phòng khám và được trang bị đầy đủ các phương tiện để phục vụ các chuyên khoa sâu, Bệnh viện Gia An 115 được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 31/08/2018 và là một bệnh viện đa khoa, đặc biệt tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh – Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

Cơ sở hạ tầng của Bệnh viện Gia An 115 được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn quốc tế; trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ, nhằm tạo điều kiện tối ưu cho quá trình khám và điều trị bệnh, bao gồm: Hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động, hệ thống gọi điều dưỡng, CT scanner 128 lát cắt, hệ thống máy C-arm, hệ thống máy Siêu âm màu, hệ thống máy X-quang kỹ thuật số. Đặc biệt, với 10 phòng mổ và 11 giường hậu phẫu, 4 phòng hồi sức sau mổ tim hở, 1 phòng cách ly, 6 máy thở và 11 máy monitor đa chức năng nhằm đảm bảo an toàn chính xác cho việc theo dõi các bệnh nhân nặng.

Bên cạnh sự đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, máy móc, trang thiết bị y tế, Bệnh viện Gia An 115 còn nhận được sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân dân 115 về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn từ các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành, sự chia sẻ lượng bệnh quá tải thông qua Đề án hợp tác công tư được UBND Thành phố ủng hộ và phê duyệt chủ trương. Không những thế, giá dịch vụ của Bệnh viện Gia An 115 còn tương đương giá dịch vụ của Bệnh viện Nhân dân 115.

Bệnh viện Gia An 115 là tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ của Bà Trần Thị Lâm - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm, là một trong hai Chủ đầu tư chính của dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La. Đây là khu y tế phức hợp với quy mô 1.750 giường bệnh được Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép đầu tư vào tháng 7 năm 2008. Toàn thể dự án có tổng cộng 6 bệnh viện bao gồm: các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa cùng nhiều công trình phụ trợ.­­­­

Trong một năm qua, Bệnh viện Gia An 115 đã không ngừng nỗ lực cải tiến và nâng cao chất lượng để đạt được những thành tựu quan trọng:

  • BỆNH VIỆN GIA AN 115 CÙNG BỆNH VIỆN NHÂN DÂN 115 ĐƯỢC XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM: HAI ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN LẮP ĐẶT VÀ TRIỂN KHAI TOÀN BỘ PHẦN MỀM RAPID TRONG CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ ĐỘT QUỴ: Việc triển khai Rapid ở Bệnh viện Gia An 115 (và bệnh viện Nhân Dân 115) đã đánh dấu Việt Nam trở thành quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á, sau Thái Lan và Indonesia áp dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị đột quỵ. Được biết, hiện phần mềm này đã “phủ sóng” trên khắp thế giới với 1.200 bệnh viện lắp đặt tại 40 quốc gia, mang lại hiệu quả cho 250.000 bệnh nhân đột quỵ. Phần mềm ứng dụng này sẽ giúp xác định rõ thể tích vùng lỏi hoại tử, thể tích nhu mô não có nguy cơ tổn thương, và hoại tử trong những giờ tiếp theo, còn gọi là “vùng tranh tối tranh sáng” giúp cho các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp điều trị chính xác hơn. Theo thời gian, các tế bào não sẽ chết dần, cứ mỗi phút trôi qua, sẽ có khoảng 1,9 triệu tế bào não tiếp tục bị hoại tử. Ngược lại, nếu được tái thông mạch máu kịp thời, các tế bào não trong “vùng tranh tối tranh sáng” sẽ có thể hồi phục nhanh chóng.
  • Với dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa”, bệnh viện Gia An 115 đã đạt giải ngay lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình Giải thưởng Quản lý bệnh viện Châu Á (HMA).
  • Về chuyên môn:
  • Ngày 10/4/2019, chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Gia An 115 đã phẫu thuật thành công ca thông liên nhĩ bẩm sinh đầu tiên. Sau phẫu thuật, vách liên nhĩ được tạo hình hoàn hảo, bệnh nhân hồi phục nhanh và xuất viện chỉ sau 5 ngày. Thông thường, với một bệnh viện mới thành lập, cần ít nhất thời gian 2 năm để chuẩn bị cho một chương trình phẫu thuật tim. Sự thành công của ca phẫu thuật tim chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động cho thấy nỗ lực vượt bậc của Bệnh viện Gia An 115 khi xây dựng được một đội ngũ nội tim mạch, bác sĩ chuyên khoa sâu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.
  • Không dừng lại ở đó, bệnh viện liên tục nỗ lực để chữa trị các ca đa bệnh phức tạp như:

+ MỔ TIM “3 TRONG 1”, NGƯỜI BỆNH NHƯ ĐƯỢC HỒI SINH.

Các bác sĩ bệnh viện Gia An 115 đã phẫu thuật thành công cùng lúc ba kỹ thuật phức tạp: tạo hình, sửa chữa van tim hai lá, sửa chữa van tim ba lá và làm cầu nối động mạch vành bằng động mạch ngực trong cho ông L.M.Đ. 66 tuổi.

+ ĐẶT STENT ĐƯỜNG MẬT CỨU SỐNG BỆNH NHÂN UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI

Bác sĩ Nguyễn Thế Toàn – Khoa Ngoại Bệnh viện Gia An 115 – thực hiện kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng và phẫu thuật nối vị - tràng kịp thời cứu sống ông H. Như vậy, ung thư giai đoạn cuối chưa hẵn là kết thúc!

+ CAN THIỆP LẤY HUYẾT KHỐI KỊP THỜI CỨU BỆNH NHÂN BỊ TẮC ĐỘNG MẠCH NÃO

Với việc triển khai thành công kỹ thuật can thiệp lấy huyết khối động mạch não, các bác sĩ Khoa  Cấp Cứu, Khoa Thần Kinh Đột Quỵ và Khoa Chẩn Đoán Hình Ảnh tại Bệnh viện Gia An 115 vừa xử lý can thiệp kịp thời cứu được một bệnh nhân lớn tuổi bị nhồi máu não, suýt gặp nguy hiểm đến tính mạng!

  • Đồng thời, với sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ y tế chuẩn mực với chi phí hợp lý, phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam”, Bệnh viện Gia An 115 luôn hướng đến các hoạt động xã hội hoá, đặc biệt là hỗ trợ cộng đồng người cao tuổi tại TP. HCM.

Điển hình trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Gia An 115 đã tích cực tham gia chăm sóc tầm soát bệnh lý về mắt miễn phí cho hơn 1000 người cao tuổi tại khu vực Quận 6 và Quận Bình Tân trong “Ngày hội chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” của địa bàn quận.

Bước vào năm thứ hai hoạt động, Bệnh viện Gia An 115 hướng đến mục tiêu quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh đạt chỉ tiêu 150 giường bệnh nội trú với công suất đạt 5.917 lượt nội trú và 64.818 lượt bệnh ngoại trú trong năm, từng bước góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến cuối tại Tp.HCM, thu hút và giữ chân người bệnh có thu nhập cao ở lại trong nước và thu hút bệnh nhân nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh.

Bệnh viện cũng nhanh chóng triển khai đợn vị Đột quỵ độc lập và công tác tiêu sợi huyết, tham gia mạng lưới đột quỵ của Tp.HCM; tham gia trạm cấp cứu vệ tinh 115; đồng thời đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chuyên gia trong và ngoài nước có trình độ, tay nghề, uy tín cao tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng hướng đến đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin phát triển và cập nhật hơn nữa; hướng đến xây dựng và phát triển bệnh viện đạt tiêu chuẩn JCI Hoa Kỳ.

Nhân Kỷ niệm 1 năm thành lập - Bệnh viện Gia An 115 dành tặng quý khách hàng 111 suất khám và tư vấn với bác sĩ MIỄN_PHÍ áp dụng từ hôm nay đến hết ngày 22/02/2020 cho khách hàng đăng ký qua tổng đài tư vấn: 0898 333 115.

Minh Dũng - Đăng Dương