Thái Lan: Rùa biển bơi trở lại nhờ một chiếc chân giả

Ngày đăng : 15:25, 14/01/2020

(Kiemsat.vn) - Mới đây, tại Thái Lan một con rùa có tên là Goody bị mất một chân trái có thể bơi trở lại dễ dàng nhờ được lắp chân giả.

Goody, một con rùa biển thuộc loài có nguy cơ bị tuyệt chủng, có thể bơi trở lại dễ dàng, sau khi nó được lắp chân giả

Theo hãng tin Reuter, con rùa có tên Goody ở Thái Lan bị mất một chân trái cách đây nhiều năm, sau khi Goody mắc phải lưới đánh cá. Nhưng giờ đây Goody, một con rùa biển thuộc loài có nguy cơ bị tuyệt chủng, có thể bơi trở lại dễ dàng, sau khi nó được lắp chân giả đầu tiên của Thái Lan vào tuần trước.

Việc có thêm chiếc chân giả có thể sẽ không giúp Goody và những con rùa bị thương tương tự khác trở nên đủ khỏe để trở về biển, nhưng cũng sẽ giúp chúng có cuộc sống tốt hơn trong điều kiện nuôi nhốt tại các trung tâm.

Trước đây, Goody chỉ có thể bơi một cách khó khăn khi sử dụng một chiếc chân phải của mình, trong khi sống trong một không gian chật hẹp với những con rùa bị thương khác. 

Rùa biển thường bị thương hoặc bị giết bởi các hoạt động của con người, phổ biến nhất là bằng cách ăn nhựa hoặc bị mắc vào lưới hoặc dây câu, điều này có thể ngăn máu lưu thông đến các chân của chúng.

Trong năm qua, các nhà chức trách và nhà nghiên cứu môi trường Thái Lan tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok đã làm việc để phát triển các bộ phận giả cho rùa biển bị thương, sau các dự án tương tự ở Nhật Bản và Hoa Kỳ. Có 10 con rùa khác có những vết thương tương tự Goody có thể được hưởng lợi từ dự án này.

 

Trịnh Quyết (Tổng hợp)