"Sinh tử" tập 47: Liệu đệ tử ruột của Mai Hồng Vũ có khai ra sự thật sau khi bị bắt?

Ngày đăng : 15:37, 13/01/2020

(Kiemsat.vn) - Tập 47: Sau khi tìm thấy nhiều giấy tờ quan trọng liên quan đến hồ sơ vụ sập mỏ đá, bản hợp đồng giữa công ty Thanh Lâm và Thiên Thanh, VKS và Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng điều tra vụ án.

Khải từ chối hợp tác với cơ quan tố tụng

Sau khi tìm được hồ sơ vụ sập mỏ đá, bản hợp đồng giữa công ty Thanh Lâm và Thiên Thanh, Kiểm sát viên Huy đã tìm gặp Khải đề nghị cung cấp đầy đủ hồ sơ, tuy nhiên Khải từ chối: “Tôi đã trình bày hết sức rõ ràng hợp đồng cũng thanh lý từ năm 2014, cũng không có vướng mắc tranh chấp gì. Tại sao các anh cứ hỏi mãi thế. Doanh nghiệp của tôi còn bao nhiêu việc, công ăn việc làm của bao nhiêu người. Xin lỗi tôi không thể".

Kiểm sát viên Huy tiếp tục giải thích: “Tôi hiểu những vướng mắc của anh và cũng không muốn gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng anh có quyền và nghĩa vũ liên quan đến một vụ án hình sự. Chúng tôi đang điều tra về Lê Hoàng là một tội phạm truy nã. Vậy nên anh có nghĩa vụ phải cung cấp thông tin”.

Ngay lập tức Khải chuyển sang thái độ thách thức: “Nếu tôi vẫn nói không thì sao?”

Kiểm sát viên Huy chuyển sang dùng “đòn” tâm lý để khai thác thông tin từ Hồi

Ở một diễn biến khác, chất vấn nhiều lần nhưng Hồi chỉ nói không biết gì về đống hồ sơ này. Kiểm sát viên Huy chuyển sang dùng “đòn” tâm lý để lấy được thông tin từ đối tượng: “Oan hồn của những người đã chết sẽ không phải khắc khoải đi tìm sự công bằng, họ sẽ thanh thản siêu thoát. Cha mẹ họ, con cái của họ không phải mòn mỏi chờ đợi những kẻ gây ra tội lỗi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chúng tôi hiểu anh không phải là người chịu trách nhiệm chính. Anh chỉ làm theo mệnh lệnh thôi, vậy nên anh không cần phải chịu tội cho ai khác".

Ở tập trước đó, công an đã bắt Hồi – là người thân cận với Mai Hồng Vũ và cũng là người dính líu đến vụ sập mỏ đá. Khi khám xét nhà riêng của Hồi, cảnh sát phát hiện nhiều hồ sơ liên quan đến mỏ đá Thanh Lâm và công ty Thiên Thanh bị mất tích trước đây bỗng được tìm thấy.

Đón xem diễn biến chi tiết trong tập 47 phát sóng lúc 21h ngày 13/1 trên kênh VTV1

Nguyễn Nho (ảnh & clip: VFC)