Viện kiểm sát nhân dân Quận 10 tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020

Ngày đăng : 17:00, 10/01/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 09/01/2020, Viện kiểm sát nhân dân Quận 10 long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2020. Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Nhật Nam - Ủy viên Ban cán sự Đảng – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Thường vụ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân Quận 10.

Toàn cảnh Hội nghị

Khách mời tham dự hội nghị có đồng chí: Cao Thanh Hùng – QUV – Chánh án Tóa án nhân dân Quận 10; Đ/c Võ Giang – Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự; Đ/c La Quang Vinh – Phó Chánh Văn phòng Quận ủy. Các đồng chí đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh, gồm: Phòng 1, 7, 10, Phòng 15, phòng Thanh tra và Văn phòng cùng đại diện Lãnh đạo các Cơ quan ban ngành: UB MTTQ VN, Ban Pháp chế HĐND, Cơ quan điều tra, phòng Tư Pháp, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 10.

Tại Hội nghị, Đ/c Hoàng Nam Bắc và Đ/c Hồ Thị Thanh Hương - Phó Viện trưởng Viện KSND Quận 10 đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2019 và dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020 của Viện KSND Quận 10. Theo báo cáo, năm 2019 với phương châm “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Thực chất, hiệu quả”, lãnh đạo Viện KSND Quận 10 đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên tất cả các khâu công tác kiểm sát, đảm bảo kịp thời, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương nên các chỉ tiêu công tác năm 2019 đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Ngành.

Đ/c Hồ Thị Thanh Hương – Phó Viện trưởng Viện KSND Quận 10

trình bày Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020

Với nỗ lực không ngừng và những kết quả đã đạt được, trong năm 2019, Viện KSND Quận 10 vinh dự được Viện KSND Thành phố Hồ chí Minh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; với 100% cán bộ, công chức đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “ Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trong đó, có 5 cán bộ, công chức “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 01 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2019 và “ Bằng khen” của Viện KSND Tối cao.

Kế hoạch công tác năm 2020 của Viện KSND Quận 10 đã bám sát Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành Kiểm sát năm 2020; Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của Viện kiểm sát, của Tòa án và công tác thi hành án; Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 03/01/2020 của Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh; đồng thời căn cứ vào tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, những chỉ tiêu công tác cụ thể, phân công rõ công việc và trách nhiệm đối với từng đồng chí lãnh đạo Viện phụ trách trong chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện tốt chức năng, các nhiệm vụ trọng tâm đột phá năm 2020 của đơn vị.

Đ/c Nguyễn Triệu Luật – Chánh tòa Hình sự TAND Quận 10 phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tiến hành thảo luận dưới sự điều hành của Đ/c Lê Thanh - Viện trưởng Viện KSND Quận 10. Tại Hội nghị đã có 02 ý kiến tham luận của đại diện Lãnh đạo Tòa án nhân dân Quận 10, Cơ quan CSĐT Công an Quận 10; 01 ý kiến phát biểu của Đ/c Phan Ngọc Khanh - Trưởng Phòng 10 Viện KSND TP. Hồ Chí Minh. Các ý kiến tham luận, ý kiến phát biểu đều tập trung vào việc nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, xác định khâu công tác đột phá của đơn vị. Từ đó, đề ra những giải pháp cụ thể, cách làm hay nhằm thực hiện tốt khâu công tác đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm để khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong năm 2019 và kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020.

Đ/c Nguyễn Nhật Nam – Phó Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có Đ/c Nguyễn Nhật Nam - Ủy viên BCS Đảng – Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Hồ Chí Minh. Năm 2019, Viện KSND Quận 10 đã có rất nhiều sự thay đổi và tiến bộ so với năm 2018. Thay mặt BCS đảng, lãnh đạo Viện KSND TP. Hồ Chí Minh, đồng chí đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Viện KSND Quận 10 đã đạt được trong năm 2019. Tuy nhiên, để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2020, đồng chí yêu cầu lãnh đạo Viện cần sát sao hơn trong công tác kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm. Tăng cường trách nhiệm của KSV trong công tác THQCT, gắn công tố với hoạt động điều tra. Xem xét điều kiện vật chất, trao đổi với Tòa án để tổ chức xét xử áp dụng CNTT vào phiên tòa xét xử. Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, là năm cuối của nhiệm kỳ 2015 – 2020, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Đồng thời, đồng chí gửi lời cảm ơn sự quan tâm phối hợp rất kịp thời, sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện ủng hộ của lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các cơ quan ban ngành của Quận và mong rằng trong năm 2020 cũng như những năm tiếp theo lãnh đạo quận tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa đối với VKSND Quận 10 để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ/c Lê Thanh – Viện trưởng VKSND Quận 10 phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng, Đ/c Lê Thanh - Viện trưởng Viện KSND Quận 10 thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức Viện KSND Quận 10 cảm ơn sự quan tâm sâu sát, sự chỉ đạo quyết liệt và những tình cảm ân cần của đồng chí đã dành cho VKSND Quận 10. Lãnh đạo Viện KSND Quận 10 sẽ nghiêm túc tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ ý kiến chỉ đạo sâu sắc, toàn diện của đồng chí và bổ sung trong kế hoạch công tác của đơn vị, đồng thời xem xét điều kiện thực tế của đơn vị để đề ra các biện pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt hơn nữa kế hoạch công tác của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2020.

Dương Thị Thúy Hằng - Viện KSND Quận 10