VKSND tỉnh Nghệ An vinh dự đón nhận “Cờ thi đua của Chính phủ” năm 2019

Ngày đăng : 10:15, 08/01/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 07/01/2020, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2019 và triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát 2020. Đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện, lãnh đạo và Kiểm sát viên trung cấp các Phòng thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện; các đồng chí là đại diện lãnh đạo ban ngành cấp tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 21 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Trong năm 2019, VKSND hai cấp đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, các Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, nhất là Chỉ thị công tác của ngành Kiểm sát năm 2019; chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ quyết liệt nhiều giải pháp, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch đã đề ra, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. VKSND hai cấp đã chú trọng công tác tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm hình sự, dân sự, hành chính; xây dựng bản kế hoạch kiểm sát điều tra, thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử; nâng cao kỹ năng, chất lượng tranh tụng tại phiên tòa và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được tăng cường, ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị khắc phục vi phạm, kiến nghị phòng ngừa có chất lượng, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cơ quan, tổ chức, cá nhân, góp phần tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đặc biệt là ban hành nhiều bản kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong quản lý đất đai; phòng ngừa vi phạm, tội phạm, tệ nạn xã hội về ma túy; phòng ngừa vi phạm, tội phạm về mua bán người, mua bán trẻ em; phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong công tác quản lý việc đưa người đi lao động ở nước ngoài...; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, làm tốt công tác chủ động phòng ngừa vi phạm trong ngành; VKSND hai cấp đã tích cực, chủ động tham mưu với các cấp ủy địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tư pháp, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các ngành liên quan để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả tích cực, được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ngành hữu quan và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Phần thảo luận, Hội nghị đã được các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu ý kiến giải đáp những khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo, hướng dẫn một số nội dung công tác trọng tâm trong năm 2020.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho VKSND tỉnh

Với những thành tích đã đạt được, ngành Kiểm sát Nghệ An đã được vinh dự đón nhận “Cờ thi đua của Chính phủ năm 2019”; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2019; Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua "Tập thể xuất sắc dẫn đầu khối” cho 06 tập thể; 08 tập thể và 58 cá nhân được tặng “Bằng khen” của Viện trưởng VKSND tối cao; 03 cá nhân được công nhận “Chiến sỹ thi đua ngành”; 02 đồng chí được tặng “Kỷ niệm chương bảo vệ Pháp chế” của Ngành. Viện trưởng VKSND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” cho 15 tập thể, 59 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và tặng Giấy khen cho 39 cá nhân.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu kết luật Hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận các kết quả công tác và những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp; thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND hai cấp chủ động phối hợp với các cơ quan tư pháp và các ngành hữu quan bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp so với năm 2019; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, cộng sự, áp dụng nhiều giải pháp, biện pháp, cách làm, kinh nghiệm hay trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2020. Thực hiện kiện toàn bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và thực thi pháp luật trong tình hình mới. Bảo đảm các nguồn lực, các điều kiện để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường công tác tuyên truyền về truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngành KSND và VKSND tỉnh Nghệ An; tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát Nghệ An (26/7/1960 - 26/7/2020) và Hội nghị điển hình tiên tiến 05 năm giai đoạn 2016 - 2020.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Nguyễn Đình Hồng, VKSND tỉnh Nghệ An