VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2020

Ngày đăng : 14:13, 07/01/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 06/01/2020, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hòa Bình và đồng chí Lê Thành Dương, Ủy viên Ủy ban Kiểm sát, Kiểm sát viên VKSND tối cao.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong năm 2019, VKSND tỉnh Hòa Bình tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao trong hoạt động nghiệp vụ. Do đó các chỉ tiêu công tác đã được nâng lên, tỉ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đạt 94%, vượt 0,4% chỉ tiêu quy định của ngành. Viện kiểm sát giải quyết được 572 vụ án trong đó không có trường hợp nào bị Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội… Trong kỳ thông qua công tác kiểm sát, Viện kiểm sát 2 cấp đã tổng hợp ban hành 52 kiến nghị yêu cầu Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp khắc phục vi phạm, thiếu sót, đảm bảo việc giải quyết vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử các vụ án hình sự tuân thủ đúng quy định của pháp luật; 22 kiến nghị đối với Cơ quan hữu quan trong công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm.

Công tác thống kê tội phạm, công nghệ thông tin, văn phòng, tổng hợp đã phục vụ tốt công tác tham mưu giúp lãnh đạo VKSND thành phố trong quản lý, chỉ đạo điều hành. Công tác kế hoạch, tài chính thực hiện nghiêm chỉnh, chi tiêu hợp lý phục vụ tích cực cho hoạt động của Viện kiểm sát 2 cấp thành phố và luôn đảm bảo tiết kiệm, đúng pháp luật.VKSND tỉnh Hòa Bình cũng đã chủ động tăng cường vai trò trách nhiệm của Viện kiểm sát trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, vụ án hành chính. Thông qua công tác kiểm sát đã ban hành kháng nghị phúc thẩm 11 vụ, các kháng nghị của Viện kiểm sát đã được Tòa án chấp nhận kháng nghị 7 vụ đạt 87,5% vượt 2,5% so với chỉ tiêu của Ngành, vượt 17,5% so với Nghị quyết 37 của Quốc hội. Viện kiểm sát đề nghị VKS cấp cao và Tòa án ND cấp cao tại Hà Nội kháng nghị giám đốc thẩm 03 vụ.

Đồng chí Lê Thành Dương, Ủy viên UBKS, Kiểm sát viên VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Dương, Ủy viên Ủy ban Kiểm sát, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao chúc mừng những kết quả đạt được trong năm công tác vừa qua của đơn vị; đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Hòa Bình cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, giữ vững những kết quả đã đạt được trong đấu tranh phòng chống tội phạm; làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy về những giải pháp đảm bảo trật tự an toàn xã hội và xem đây là yêu cầu hàng đầu trong thực thi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hòa Bình phát biểu

Về dự và chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban thường vụ tỉnh ủy, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hòa Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được trong năm 2019, Đồng chí Bùi Văn Tỉnh nhấn mạnh: “Ngành kiểm sát phải tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, tiến hành một cách chủ động, tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của pháp luật. phải làm nổi bật hơn nữa vai trò của Viện kiểm sát trong công tác kiểm. Đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội. Mặt khác, Viện kiểm sát cần phối hợp tốt với các cơ quan tư pháp trên địa bàn nhằm ngăn ngừa và phòng chống các loại tội phạm xảy ra đến mức thấp nhất, đặc biệt quan tâm và chú ý giải quyết, phòng ngừa các vụ án được dư luận xã hội theo dõi, quan tâm”.

Tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh đón nhận Cờ thi đua năm 2019

Với những nỗ lực trên, trong năm 2019 VKSND tỉnh Hòa Bình vinh dự được VKSND tối cao tặng Huân chương lao động hạng 3; được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; được tặng Cờ thi đua của Chính phủ đối với VKS tỉnh Hòa Bình; 04 tập thể được tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Khối của ngành Kiểm sát; 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Hòa Bình; 06 cá nhân là Chiến sỹ thi đua Ngành; 13 tập thể, 51 cá nhân được tặng Bằng khen và 02 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương.

Vũ Đại Hải, P2 VKSND tỉnh Hòa Bình