Báo Bảo vệ Pháp luật ký cam kết giao ước thi đua giữa các phòng ban

Ngày đăng : 18:01, 03/01/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 3/1/2020, tại trụ sở cơ quan VKSND tối cao, báo Bảo vệ Pháp luật đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2020. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng biên tập báo Bảo vệ Pháp luật phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian qua, Báo BVPL đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong Chỉ thị công tác số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018; Kế hoạch trọng tâm số 01/KH-VKSTC ngày 01/01/2019; các thông báo chỉ đạo, Chương trình công tác trọng tâm quý của VKSND tối cao.

Về kết quả đạt được, Báo BVPL đã phát hành 104 số báo tuần (trong đó có 99 số báo thường và 05 số đặc biệt, 12 số chuyên đề cuối tháng. Nội dung và hình thức được cải tiến. Các số báo đều bảo đảm phát hành đúng tiến độ và chất lượng.

Báo điện tử phản ánh kịp thời, hấp dẫn về các vấn đề - sự kiện thời sự của đất nước, của ngành Kiểm sát, đặc biệt là tuyên truyền về thực hành quyền công tố kiểm sát hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân, thu hút sự quan tâm rất lớn của bạn đọc (đạt 15 triệu lượt truy cập, tăng gấp 5 lần so với năm 2018).

Công tác tuyên truyền của Báo BVPL trong năm 2019 đã đạt hiệu quả rõ nét, bám sát tôn chỉ, mục đích, có nhiều đổi mới sáng tạo, giữ được sắc thái riêng của tờ báo Ngành, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Chất lượng thông tin, tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo được nâng lên, là tiền đề để làm kinh tế báo chí. Theo đó, thu nhập của viên chức, người lao động từng bước được nâng lên.

Đặc biệt, Báo đã tổ chức thành công Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX” năm 2019, để lại ấn tượng trong lòng khán giả và có sức lan toả lớn trong và ngoài ngành Kiểm sát. Đây là nhiệm vụ Viện trưởng VKSND tối cao giao tăng thêm năm 2019 cho Báo BVPL.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2020, Báo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật; nhân rộng các điển hình tiên tiến; giới thiệu các cách làm hiệu quả; tập trung tuyên truyền về những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm toàn ngành Kiểm sát nhân dân thực hiện năm 2020.

Tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước theo đúng tôn chỉ, mục đích của Báo BVPL và theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam.

Tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND; Triển khai, tổ chức các chương trình VKSND tối cao giao tiết kiệm, an toàn, hiệu quả: Tổ chức Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X; Hội diễn văn nghệ ngành toàn Ngành; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu 60 năm thành lập ngành KSND và cuộc thi “Chân dung cán bộ Kiểm sát & Bản lĩnh Kiểm sát viên”.

Báo Bảo vệ Pháp luật ký cam kết giao ước thi đua giữa các phòng ban

Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Báo BVPL đã thống nhất ký cam kết giao ước thi đua giữa các phòng ban: phòng Thư ký - Biên tập, phòng Phóng viên và Phòng báo điện tử Bảo vệ pháp luật (gọi tắt là khối 1); phòng Trị sự - Hành chính, phòng Phát hành - Quảng cáo, Cơ quan đại diện khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và Cơ quan đại diện khu vực phía Nam (gọi tắt là khối 2).

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Báo BVPL, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích nổi bật mà Báo đạt được trong năm 2019. Với sự tích cực đổi mới nội dung, hình thức của báo in, báo điện tử, số lượng bài có chất lượng cao, tin kịp thời, có chuyên trang, chuyên mục giúp lượng độc giả đọc báo tăng lên nhiều, khẳng định được thương hiệu riêng của Báo BVPL.

Trong năm 2020, Báo BVPL cần tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống đã đạt được, kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ, phát huy kết quả cơ chế cung cấp thông tin; tập trung các nội dung tuyên truyền hướng đến 60 năm thành lập ngành KSND; tập trung tổ chức giải thể thao toàn quốc, Hội diễn văn nghệ của ngành, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về VKSND.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 
 
 
 

Nguyễn Nho