"Sinh tử" tập 40: Mai Hồng Vũ 'làm giá' bôi trơn dự án cho doanh nghiệp

Ngày đăng : 16:35, 01/01/2020

(Kiemsat.vn) - Trong tập 39, phía Cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết khởi tố bị can đối với Bùi Chí Thành, Chủ tịch huyện Thanh Giang và chuyển sang Viện kiểm sát phê chuẩn.

Tập 39 tối qua, các cán bộ xã, huyện đã bị bắt tạm giam. Mọi lời khai của các bị can này đều có sự thống nhất theo hướng Chủ tịch huyện Thanh Giang là người chịu trách nhiệm chính trong vụ mua bán đất tại xã Giang Kim theo kế hoạch của Vũ.

Ở một diễn biến khác, sau khi Phó Viện trưởng Viện kiểm sát từ chối nhận tiền và quà từ Khải, Vũ đã lên kế hoạch khác để Khải chuyển tiền hối lộ thông qua vợ Khôi. Từ đó ràng buộc Khôi giúp đỡ phía doanh nghiệp thoát tội.

Cũng trong tập 39, phía Cơ quan cảnh sát điều tra đã có quyết khởi tố đối với bị can Bùi Chí Thành, Chủ tịch huyện Thanh Giang và chuyển sang Viện kiểm sát phê chuẩn.

Kiểm sát viên Huy hỏi cung bị can

Trong “Sinh tử” tập 40, lời khai của một cán bộ huyện bắt đầu có sự mâu thuẫn so với nội dung trước đó. Kiểm sát viên Huy chất vấn: “Anh và anh Thắng có trao đổi, bàn bạc thống nhất với nhau việc chia tiền, hưởng lợi trong việc bán đất ở Giang Kim như thế nào? Ai là người giữ và chia tiền?”

Ông này liền khẳng định dứt khoát: “Toàn bộ số tiền là do anh Thắng cầm và xử lý”.

Tuy nhiên bị can này lại khai rằng đã chia tiền cho tay này, đồng thời hai người cũng có trao đổi và thống nhất với nhau về việc này: “Không! Không có chuyện đó đâu! Mọi hồ sơ đều do xã làm, chúng tôi chỉ có thiếu sót trong việc tham mưu, thẩm định và đề xuất lên lãnh đạo huyện. Xã đại diện cho dân ký với doanh nghiệp, tiền thì do doanh nghiệp chuyển xuống trực tiếp với xã. Chúng tôi ở trên huyện có biết gì đâu!” – bị can này tiếp tục phủ nhận.

Lãnh đạo PTN đến nhờ Vũ giúp đỡ xin giấy cấp phép dự án từ chính quyền

Về phía doanh nghiệp, dự án PTN vẫn chưa được thông qua dù đã mất một số tiền không nhỏ để nhờ Mai Hồng Vũ hối lộ quan chức, lãnh đạo doanh nghiệp này liền đến gặp Vũ và muốn giải quyết dứt khoát. Thấy vậy, Vũ liền dịu giọng: “Chúng ta đang cùng bơi trên một dòng sông đấy”.

PTN liền phủ nhận và nhấn mạnh: “Nhưng đó là con sông quê thân thuộc của ông. Còn đối với tôi đây là dòng nước lạ, 10%! Tôi chỉ có thể chi cho ông 10%, không hơn được đâu. Còn nếu như ông không đồng ý, coi như là 2 năm vừa rồi chúng tôi mất công”.

Mai Hồng Vũ cũng không vừa: “Thế ông nghĩ công chức người ta ăn chay à? Giá đó chắc chắn không được!”

Diễn biến chi tiết sẽ có trong “Sinh tử” tập 40 phát sóng vào 21h tối nay trên VTV1.

Nguyễn nho (ảnh & clip: VFC)