Hà Nội: Lái xe qua kiểm tra nồng độ cồn mới được xuất bến

Ngày đăng : 10:02, 31/12/2019

Luật Phòng chống tác hại của rượu bia cấm tuyệt đối việc điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn

Bắt đầu từ ngày mai (1/1/2020), Luật Phòng chống tác hại của rượu bia chính thức có hiệu lực .

ha noi lai xe qua kiem tra nong do con moi duoc xuat ben hinh 1
Các lái xe trước khi xuất bến phải kiểm tra nồng độ cồn.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách dịp cuối năm, đồng thời để người dân nắm bắt, tuân thủ quy định pháp luật. Lực lượng liên ngành Thành phố Hà Nội tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe ngay tại các bến xe. Kết hợp tuyên truyền với việc phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, 

Thanh tra Giao thông cho biết, ngày đầu có 50 lái xe tại bến xe Giáp Bát đã được kiểm tra nồng độ cồn và thử ma túy trước khi điều khiển xe rời bến.

Việc kiểm tra được tiến hành thường xuyên từ nay đến Tết. Lực lượng liên ngành sẽ không thông báo trước các bến xe để tránh trường hợp nhà xe đề phòng từ trước. Để được xuất bến, các lái xe tuyến cố định phải trải qua các bước kiểm tra về nồng độ cồn, xét nghiệm chất gây nghiện.

Ngoài ngăn ngừa lái xe sử dụng bia, rượu, sử dụng ma túy điều khiển phương tiện, những trường hợp vận chuyển các chất cháy nổ, nhồi nhét, tăng giá vé sai quy định cũng sẽ bị xử lý nghiêm./.     

vov.vn