"Sinh tử" tập 39: Phó Viện trưởng Viện kiểm sát từ chối nhận tiền hối lộ từ Vũ

Ngày đăng : 19:25, 30/12/2019

(Kiemsat.vn) - Trong tập 39: Mai Hồng Vũ hối lộ 50.000 USD cho lãnh đạo Viện kiểm sát; Cán bộ xã, huyện đều khai để đổ mọi tội cho chủ tịch huyện Thanh Giang.

Ở tập trước Vũ chỉ đạo đàn em gặp ông Thắng Phó Chủ tịch xã Giang Kim và Vinh Phó Chủ tịch huyện Thanh Giang để gợi ý lời khai đổ mọi tội, trách nhiệm cho ông Thành nhằm “cứu lấy mình”. Vũ còn tiếp tục gây khó dễ để hưởng phần trăm số tiền “bôi trơn” quan chức khi ông Hoài cấp phó của tập đoàn PTN muốn nhờ Vũ kết nối với ông Minh giám đốc Sở xây dựng với số tiền 50.000 USD nhưng Vũ chê ít.

Phó Viện trưởng Khôi từ chối nhận tiền hối lộ từ Vũ

Trong tập 39 tối nay, Mai Hồng Vũ tiếp tục gặp Viện Phó Viện Kiểm sát Khôi tặng chiếc Vertu hàng độc có sim số đẹp sẵn trong máy, Vũ bảo có gì liên lạc qua số đó cho tiện kèm phong bì như thường lệ là 50 nghìn USD . Sau đó đã bị Khôi từ chối vì cho rằng đó không phải là quà của Vũ. : “Của thằng Khải à hay là của cậu”, ông Khôi hỏi. Vũ cười nói rằng của chung. “Đây là của thằng Khải. Nếu của cậu như mọi khi thì tôi nhận, còn như thế này thì thôi”.

Phó Chủ tịch huyện Thanh Giang khai Chủ tịch Thành chỉ đạo mọi việc

Về phía Cơ quan Tư pháp, Viện kiểm sát tiếp tục phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra vụ án mua bán đất tại xã Giang Kim. Khi hỏi cung cán bộ xã, huyện, tất cả đều phủ nhận việc nhận hối lộ và khẳng định mình không có liên quan đến sự việc. Vinh Phó Chủ tịch huyện Thanh Giang khai rằng: “Mọi việc là do ông Thành chỉ đạo. Tôi chỉ được chia phần thôi ạ... Triển khai thực hiện, ăn chia như thế nào do anh Thắng. Tôi với anh Thành là do tạo điều kiện cho xã. Bán đất thì anh Thành có biết, nhưng việc ăn chia cụ thể như thế nào thì anh Thắng bàn với anh Quốc ạ”.

Ông Thắng Phó Chủ tịch xã Giang Kim khẳng định gần nhất chuyển cho Chủ tịch Thành 20.000 USD

Còn ông Thắng Phó Chủ tịch xã Giang Kim lại khẳng định: “Lần mà em chuyển tiền gần nhất cho chủ tịch Thành là 20.000 USD ạ. Dạ, không phải tiền này là hối lộ anh Thành đâu ạ mà là phần của Chủ tịch ạ. Anh Thành lấy 70%, em và Vinh thì mỗi người được 10%. Số còn lại để lo thủ tục giấy tờ".

Chủ tịch Thành quả quyết lời khai của cấp dưới không đúng sự thật

Trong khi đó tại cuộc gặp thẩm vấn ông Thành thì ông đã quả quyết: “Không, Vinh nó biết tính tôi rất ghét các trò tiêu cực ấy mà”. Và ông khẳng định rằng có quà biếu thì chỉ là chai rượu thể hiện tình cảm: “Cái đó thì có, nhưng là quà tình cảm anh em, chứ không phải biếu xén, tiêu cực gì cả. Như tôi đi công tác vẫn thỉnh thoảng mua quà về cho anh em mà”.

Liệu với kế hoạch dàn xếp của Vũ, các cán bộ khai bất lợi như thế, ông Thành có phải chịu mọi tội và trách nhiệm? Vì sao ông Khôi từ chối nhận tiền từ Khải? Tiếp tục theo dõi diễn biến trong tập 39 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h ngày 31/12.

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)