Tin hoạt động văn hoá xã hội của VKSND địa phương

Ngày đăng : 21:56, 26/12/2019

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Đắk Lắk trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách khó khăn; VKSND tỉnh Điện Biên tặng quà xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo.

* VKSND tỉnh Đắk Lắk trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách khó khăn

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, mong muốn góp phần mang đến sự ấm no, yên vui cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sáng ngày 25/12/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng chính quyền xã Cư Pui, huyện Krông Bông tổ chức buổi trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình anh chị Y Huyền Niê - H’Nhăng Byẵ, trú tại buôn Cách mạng Đắk Tuar, xã Cư Pui - là gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Toàn cảnh buổi trao tặng nhà tình nghĩa

Gia đình anh chị Y Huyền Niê - H’Nhăng Byẵ thuộc diện gia đình dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh hết sức khó khăn về kinh tế - nhà ở. Cuộc sống chủ yếu dựa vào nương rẫy và làm thuê, không đủ nuôi 04 con nhỏ (cháu lớn nhất 8 tuổi, cháu nhỏ nhất 08 tháng tuổi).

Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tp. Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng mới ngôi nhà cấp 4 kiên cố có diện tích sử dụng hơn 40m2 với tổng kinh phí 60 triệu đồng để trao tặng cho gia đình anh chị.

BCH Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk tặng quà

Thay mặt gia đình, anh Y Huyền Niê cảm ơn việc làm ý nghĩa, sâu sắc của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tp. Hồ Chính Minh, bản thân và gia đình hứa sẽ siêng năng làm lụng để vượt qua nghèo khó, chăm sóc, dạy dỗ một cách tốt nhất cho các con. Anh chị chia sẻ, “Ngôi nhà được trao tặng như một giấc mơ có thật của gia đình”.

Đến nay, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ xây dựng được 08 căn nhà tình nghĩa trao tặng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Hi vọng việc trao tặng ngôi nhà tình nghĩa sẽ góp phần tạo sự phấn khởi, giúp gia đình anh Y Huyền Niê vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, tạo động lực vươn lên lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo.

Nguyễn Trường Lưu, VKSND tỉnh Đắk Lắk

* VKSND tỉnh Điện Biên tặng quà xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo

Tặng quà các em học sinh mầm non tại điểm bản Phảng Củ, xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo

Vừa qua, Đoàn cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên do đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức đến  thăm, tặng quà và chúc tết UBND xã Phình Sáng và trường mầm non Nậm Din, huyện Tuần Giáo.

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại UBND xã Phình Sáng, trao đổi các thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, tình hình vi phạm pháp luật, những khó khăn tại địa bàn.

Tặng quà các em học sinh trường mầm non Nậm Din

Đồng thời đoàn tới thăm và động viên các thầy cô cùng các em học sinh tại trường mầm non Nậm Din và 05 điểm trường tại bản Phiêng Cải, Phảng Củ, Háng Chua, Mý Làng A, Mý Làng B; trao tặng 410 xuất quà cho 410 em học sinh mầm non bao gồm 410 áo ấm, 241 đệm, 500 mũ len, 410 đôi dép, 820 đôi tất, 410 gối. Tổng giá trị quà tặng trị giá 46.647.000đ. Nguồn kinh phí từ quyên góp, ủng hộ của các cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn, vất vả với các thầy cô giáo và các em học sinh.

Trần Thị Thủy, P8 VKSND tỉnh Điện Biên

Thùy Linh (tổng hợp)