"Sinh tử" tập 36: Mai Hồng Vũ tìm cách đổ hết tội cho Chủ tịch huyện

Ngày đăng : 16:44, 25/12/2019

(Kiemsat.vn) - Cán bộ xã Giang Kim tìm gặp và đe dọa doanh nghiệp sẽ làm đơn tố cáo người đầu xỏ trong vụ mua bán đất.

Cán bộ xã Giang Kim tìm gặp và đe dọa doanh nghiệp sẽ làm đơn tố cáo người đầu xỏ trong vụ mua bán đất

Vụ việc ở Giang Kim dần lộ ra những cá nhân sai phạm, đó là các cán bộ xã ăn tiền của doanh nghiệp. Trong tập 36 phát sóng tối nay, cán bộ xã Kim Giang nói chuyện với Khải chủ doanh nghiệp trong vụ mua bán đất Thiên Thanh: “Đã đến nước này tôi sẽ đi tố cáo ông là đầu vụ này trong mọi chuyện”. Khải bình tĩnh, tỏ vẻ không hề hấn gì, cười khểnh đáp: “Cứ tố cáo đi, ngày ông tra tay vào cùm sắp đến rồi đấy. Về mà lo việc đi mà còn ở đây doạ dẫm vớ vẩn. Tôi mua đất bằng tiền của tôi. Tôi và người bán thương lượng, thuận mua vừa bán, tôi không lừa đảo gì ai. Tôi nâng giá miếng đất này thì hạ giá miếng đất khác. Anh không xơi bằng tiền của tôi, anh xơi tiền đất công, đất tư của người dân. Đấy là lỗi của anh đấy, tội của anh đấy”.

Cấp dưới cho rắng mức độ sai phạm của Chủ tịch huyện chỉ đáng mức xử lý hành chính như kết luận thanh tra ban đầu

Trong cuộc nói chuyện giữa ông Thành Chủ tịch huyện và cấp dưới, họ cho rằng mức độ sai phạm chỉ đáng mức xử lý hành chính như kết luận thanh tra ban đầu, động viên ông Thành không nên quá bi quan, nếu Cơ quan điều tra xử lí không thỏa đáng thì có thể lên cấp trên kêu cứu: “Bây giờ có kêu ai cũng không cứu được”, ông Thành đáp và yêu cầu cấp dưới trả lời thật có nhận tiền của đám dưới xã không.

Chủ tịch huyện làm việc với Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát về dự án 40ha đất

Cũng trong tập 36, ông Thành phải làm với Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát về dự án 40ha đất đang khiến người dân xã Giang Kim sôi sục. Ông Thành bị chất vấn: “Với cương vị là Chủ tịch UBND huyện, anh có biết việc này không?”

Chủ tịch huyện khẳng định có biết đến: “Việc này tôi xin nói rõ. Xã sau khi thỏa thuận với doanh nghiệp có làm tờ chính xin ý kiến của UBND huyện. Trong tờ trình có nói rõ là để tạo kinh phí xây dựng nông thôn mới với sự tham mưu của phòng tài nguyên và môi trường. Tôi có trình lên tỉnh để xin ý kiến”.

Liệu doanh nghiệp có thoát tội khi kế hoạch để Chủ tịch huyện cùng một số cán bộ xã chịu trách nhiệm đang diễn ra theo đúng hướng? Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 36, phát sóng lúc 21h trên VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)