Cần Thơ : Phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 04 cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thủy vì liên quan đến đất đai

Ngày đăng : 11:21, 23/12/2019

(Kiemsat.vn) - Theo nguồn tin của kiemsat.vn, ngày 21/12/2019, VKSND TP.Cần Thơ đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can là chuyên viên, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thủy vì có hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định, vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Nhiều sai phạm liên quan đến đất đai tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. (ảnh: internet)

Theo đó, những người bị khởi tố, bắt tạm giam là Lê Văn Vũ (Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thủy), Huỳnh Trung Thanh (chuyên viên), Lê Hồng Khánh (chuyên viên) và Trần Tuấn Anh (nguyên chuyên viên thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thủy). Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, UBND TP. Cần Thơ đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Chủ tịch và một Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy.

Trước đó, ngày 15/9 Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Cần Thơ đã khởi tố vụ án hình sự về vi phạm quy định về quản lý đất đai xảy ra tại quận Bình Thủy.

Liên quan đến sự việc, tháng 11/2018, UBND quận Bình Thủy cũng đã xử lý kỷ luật 13 cán bộ với các hình thức từ “Khiển trách” đến “Giáng chức”. Ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy và một Phó Chủ tịch UBND quận đã phải nhận quyết định kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” về mặt Chính quyền và Đảng.

Vào tháng 12/2017, theo kết luận của Thanh tra TP. Cần Thơ về những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở thuộc dự án đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918 và dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt thuộc quận Bình Thủy. Tại bản kết luận, Thanh tra đã chỉ ra những sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn quận Bình Thủy. Cụ thể việc cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định; tách thửa, chia lô, bán nền; xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất; hình thành nhiều khu dân cư tự phát.

Hữu Quyết