"Sinh tử" tập 34: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa lộ sơ hở bênh vực doanh nghiệp

Ngày đăng : 10:07, 20/12/2019

(Kiemsat.vn) - Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa ngày càng lộ rõ ý định bênh vực doanh nghiệp, lấp liếm sai phạm của họ

Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa ngày càng lộ rõ ý định bênh vực doanh nghiệp

Trong cuộc họp với Bí thư Nhân và Phó Bí thư Hiền,  Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa đổ mọi trách nhiệm cho Chủ tịch huyện Thanh Giang khiến Bà Hiền cương quyết phản đối; bà Hiền cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các bên liên quan từ doanh nghiệp tới chính quyền, ông Nghĩa thì quan điểm nên giải quyết vấn đề từ cán bộ, còn về phía doanh nghiệp Thanh tra đã có kết luận thực hiện mua bán theo đúng quy định của pháp luật: “Theo tôi chúng ta nên tập trung vào trách nhiệm của đồng chí Thành Chủ tịch huyện. Người dân ở Giang Kim bức xúc bởi vì cho rằng cán bộ lợi dụng chức quyền để ăn chia trong quá trình mua bán đất. Còn về phía các doanh nghiệp Thanh tra đã có kết luận. Họ thực hiện việc mua bán theo đúng thủ tục và quy định của pháp luật”.

Thông cho rằng riêng vụ mua bán 40 hecta đất ở Giang Kim cũng đủ cho Vũ làm mưa làm gió ở thị trường Việt Thanh

Trong một diễn biến khác, Thông cho rằng riêng vụ mua bán 40 hecta đất ở Giang Kim cũng đủ cho Vũ làm mưa làm gió ở thị trường Việt Thanh. Tuy nhiên Vũ khẳng định đây không phải miếng mồi thơm vì bản thân phải chật vật lo lót, hối lộ quan chức:  “Anh nhầm, làm dự án nhìn bên ngoài tưởng hoành tráng nhưng thật ra anh còn lạ gì. Lãi thì lúc lên lúc xuống nhưng họa thì lúc nào cũng lơ lửng trên đầu. Vênh ra được mấy đồng có phải một mình tôi ôm tất đâu, cũng phải lo lót cho người này người kia. Mà chạy chỗ nào thì anh lạ gì”.

Liệu Trần Nghĩa có bị lộ khi ý định bênh vực doanh nghiệp ngày càng rõ? Chủ tịch huyện Thanh Giang sẽ bị xử lý như thế nào? Bà Hiền sẽ có động thái nào tiếp theo? Đón xem diễn biến chi tiết trong tập 34 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h ngày 20/12/2019.

 

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)