"Sinh tử" tập 32: Tạm giữ cán bộ xã, dân Giang Kim đề nghị đối thoại trực tiếp với Bí thư tỉnh ủy

Ngày đăng : 15:19, 18/12/2019

(Kiemsat.vn) - Ở tập trước, Chủ tịch huyện và lãnh đạo xã đã bị người dân Giang Kim giữ lại ở đình làng để chất vấn về chuyện đất đai, có hay không sự trục lợi của cán bộ xã và nhóm lợi ích lợi dụng? Sự việc này khiến các lãnh đạo tỉnh phải tới Giang Kim ngay lập tức để giải quyết.

Người dân giữ cán bộ tại xã Giang Kim và yêu cầu được gặp đối thoại trực tiếp với Bí thư tỉnh Ủy 

Tập 32 phát sóng tối nay ngày 18/12 sẽ tiếp tục những diễn biến xung quanh hành động giữ cán bộ tại xã Giang Kim và yêu cầu được gặp đối thoại trực tiếp với Bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân.

Mai Hồng Vũ  lo lắng sau khi thuê đàn em trà trộn vào dân làng gây rối không thành

Mai Hồng Vũ tỏ ra hết sức lo lắng và bực bội sau khi thuê đàn em trà trộn vào dân làng để gây rối mà không thành: “Bọn dân này nó tỉnh lắm anh ạ, bọn em đã thử các kiểu đều bị đề phòng”.

Khi sự việc lên cao trào, Bí thư Nhân muốn làm theo ý dân, vào trong gặp để đối thoại trực tiếp. Tuy nhiên, Chủ tịch Nghĩa nhận định đây là việc nguy hiểm vì dân đang bức xúc và  lệnh cho công an chuẩn bị lực lượng để triển khai phương án cưỡng chế dân. Ngay sau đó mệnh lệnh này bị Bí thư Nhân gạt đi: "Tôi là Bí thư Tỉnh uỷ, tôi sẽ chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Nếu người dân muốn đối thoại trực tiếp với Bí thư Tỉnh uỷ, tôi sẽ vào gặp dân. Khi tôi vào trong đó, các anh ở ngoài này tuyệt đối không có động thái nào cả".

Bí thư Nhân muốn làm theo ý dân, vào gặp để đối thoại trực tiếp

Liệu sau khi sau khi Bí thư tỉnh ủy đối thoại với dân, sự việc có được làm sáng tỏ? Nhóm cán bộ huyện, xã và nhóm lợi ích phía sau làm sai trong việc thu mua đất của người dân có bị trả giá thích đáng. Câu trả lời sẽ có trong tập 32 phát sóng lúc 21h ngày 18/12 trên kênh VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)