Bệnh viện Gia An 115: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, dịch vụ phục vụ theo chuẩn quốc tế

Ngày đăng : 10:55, 14/12/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 13/12/2019, tại Bệnh viện Gia An 115, Q Bình Tân, TP. HCM, Bộ Y tế cùng với bệnh viện Gia An 115 đã tổ chức buổi hội thảo với chuyên đề tìm giải pháp để giảm người Việt Nam đi ra nước ngoài khám bệnh, chữa bệnh đồng thời thu hút người nước ngoài đến các cơ sở y tế của Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo do Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y Tế) – PGS.TS Lương Ngọc Khuê chủ trì. Tham dự buổi hội thảo có các vụ, cục và giám đốc các Bệnh viện Trung ương trực thuộc Bộ Y tế, ngoài ra còn có các lãnh đạo bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của TP.HCM.

Nhiều ý kiến tìm giải pháp thu hút người bệnh không ra nước ngoài khám chữa bệnh được nêu lên

Buổi thảo luận đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp từ các bệnh viện. Tại hội thảo, đại diện Cục khám bệnh, chữa bệnh cho biết, ước tính trong năm 2018 người Việt Nam đã tiêu tốn 2 tỷ USD cho việc đi nước ngoài để khám, chữa bệnh, và ước tính người nước ngoài đã có 300.000 lượt khám ngoại trú và 57.000 lượt điều trị nội trú tại các bệnh viện của Việt Nam.

Nêu ý kiến tại hội thảo nhằm tìm giải pháp thu hút người bệnh không ra ngước ngoài khám chữa bệnh, dại diện Bệnh viện Gia An 115 cho biết, với mục tiêu phục vụ khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, ngay từ đầu, bệnh viện đã thiết kế, xậy ựng bệnh viện hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, giá cả hợp lý với đại đa số người dân trong và ngoài nước nhằm giảm người Việt Nam khám, chữa bệnh ở nước ngoài và thu hút người nước ngoài khám và chữa bệnh tại Việt Nam.

Trong một năm kể từ ngày thành lập, với nhiều hoạt động cải tiến chất lượng toàn diện, bệnh viện đã và đang thu hút một số lượng bệnh nhân tham gia khám chữa bệnh tại đây theo các tiêu chí mà đề án đang bàn luận. cũng theo vị đại diện Bệnh viện Gia An 115 cho biết, bệnh viện là dự án ra đời theo ý tưởng “thành phố y tế” tại Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangrila. Với quy mô đầu tư 1750 giường bệnh, Khu y tế là một dự án y tế được UBND TP. HCMphép đầu tư vào tháng 7/ 2008. Sự ra đời của dự án nhằm góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM, giữ chân người bệnh có thu nhập cao không ra nước ngoài khám điều trị đồng thời thu hút bệnh nhân nước ngoài đến khám và điều trị tại Việt Nam.

Ngoài thiết kế được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế (do Kume Asia Nhật Bản thiết kế, Global Health Services Network Hoa Kỳ) tư vấn để tạo không gian thoáng đãng và đủ môi trường xanh cho bệnh nhân khi lưu viện. Bên cạnh đó Bệnh viện Gia An 115 luôn đặt các mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm; liên tục cải tiến chất lượng khám chữa bệnh thông qua các hợp tác với các chuyên gia trong và ngoài nước; hệ thống dữ liệu và thông in minh bạch và hiệu quả; quản lý và phát triển con người toàn diện để tạo nên một tổ chức phát triển mạnh và công tác lãnh đạo từ cấp trung đến cấp cao cụ thể rõ ràng để vận hành bệnh viện một cách chuẩn mực.

Bệnh viện Gia An 115 luôn nâng cáo chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh

Được biết Bệnh viện Gia An 115 là một trong hai đơn vị đầu tiên phối hợp lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm RAPID. Phần mềm RAPID cho phép mở rộng cửa sổ điều trị lên đến 24 giờ so với 6 giờ trước đây. Nghĩa là sẽ có thêm 18 giờ nữa cho các bệnh nhân.

Trong thời gian sắp tới, Bệnh viện cũng hướng đến mục tiêu tăng cường truyền thông và tiếp thị về vấn đề du lịch y tế tại Việt Nam nói chung và đặc biệt tại TP.HCM và bệnh viện Gia An 115 nói riêng; đồng thời đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực trong và ngoài nước có trình độ, tay nghề, uy tín cao tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng hướng đến đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin phát triển và cập nhật hơn nữa. Đồng thời, cùng với các lãnh đạo đến từ các bệnh viện khác, Bệnh viện Gia An 115 cũng đề nghị có cơ chế tài chính đặc thù về giá, thanh toán, chi phí, vận hành… theo cơ chế thị trường cho loại hình dịch vụ cao cấp dành cho người có thu nhập cao nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh BHYT cho người dân.

Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Nhân dân 115 là mô hình hợp tác công tư (PPP) đầu tiên tại TP.HCM được UBND TP. HCM phê duyệt nhằm giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện công tuyến cuối tại TP. HCM.

Theo mô hình hợp tác công tư PPP, Bệnh viện Gia An 115 hợp tác toàn diện về mặt chuyên môn với Bệnh viện Nhân dân 115 như thăm khám, điều trị, hội chẩn, cấp cứu, phẫu thuật... Mô hình này giúp giảm tải cho bệnh viện công tuyến cuối, cấp cứu và xử lý kịp thời cho các ca bệnh nặng đồng thời rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà. Đặc biệt với dịch vụ y tế chất lượng cao, giá dịch vụ tương đương giá dịch vụ của Bệnh viện Nhân dân 115.

Có thể thấy, mô hình hợp tác công tư đã giúp đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân TPHCM và các tỉnh lân cận. Không những thế còn giúp nâng cao chất lượng khám và điều trị, nhằm phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, từng bước đáp ứng lòng mong đợi và gầy dựng niềm tin về một nền y tế tiêu chuẩn và chất lượng phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của đại đa số người dân Việt Nam.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: (028) 62 885 886

Bệnh viện Gia An 115 - Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.

Minh Dũng