Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương”

Ngày đăng : 16:15, 12/12/2019

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang đã tổ chức chương trình từ thiện “Mùa đông yêu thương” tại Trường tiểu học Ha Ía, thôn Ha Ía, xã Cán Chu Phìn và điểm trường Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Đoàn từ thiện trao quà cho học sinh điểm Trường Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai.

Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó tại các xã vùng cao nơi biên cương, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang đã kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, công chức trong đơn vị và huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để thực hiện chương trình từ thiện đưa chăn bông, áo ấm đến với các em học sinh nơi vùng cao cực Bắc.

Đoàn từ thiện hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh cho Trường tiểu học Ha Ía

Tại trụ sở Trường tiểu học Ha Ía, thôn Ha Ía, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đoàn từ thiện đã trao số tiền 25.000.000 đồng để hỗ trợ trường xây dựng nhà vệ sinh cho các em học sinh tiểu học.

Đoàn cũng đã trao 58 xuất quà cho các em học sinh mầm non và tiểu học của điểm trường Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc nhằm góp phần hỗ trợ, động viên các em học tập. Mỗi xuất quà bao gồm: 01 chăn bông, 01 áo khoác bông, 01 mũ len, 01 đôi dép tổ ong và 10 quyển vở.

Trong buổi từ thiện, đồng chí Nguyễn Thị Mai Lập, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang và các thành viên trong đoàn đã đi tham quan phòng học của các em học sinh; giao lưu, trò chuyện với đại diện UBND xã, đại diện nhà trường và các em học sinh để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và tình hình học tập của các em; đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các em. Đại diện UBND xã Cán Chu Phìn, xã Khâu Vai cũng như đại diện nhà trường đã xúc động cảm ơn các thành viên trong đoàn và các nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ kịp thời tới các em học sinh khó khăn vùng cao trong những ngày mùa đông giá rét.

 

Chuyến đi từ thiện tại xã Cán Chu Phìn và xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang đã mang lại rất nhiều ý nghĩa, là dịp để các cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang đến thăm, tìm hiểu và chia sẻ nhiều hơn với cuộc sống khó khăn của đồng bào các dân tộc, mang một mùa đông ấm áp, yêu thương đến với các em học sinh vùng cao nơi cực bắc của Tổ quốc, góp phần thắp sáng lên ngọn lửa nơi biên cương./.

Lò Thị Hồng Vân, VKSND TP. Hà Giang