Vũ chi 1 tỉ tặng sinh nhật con Thứ trưởng

Ngày đăng : 16:11, 12/12/2019

(Kiemsat.vn) - Kiểm sát viên Huy đề xuất việc giải quyết đơn thư của người dân xã Giang Kim liên quan đến dự án 40ha đất; Phó Bí thư Hiền báo cáo với Bí thư Nhân việc Chủ tịch Nghĩa liên quan trực tiếp đến dự án đất ở xã Giang Kim, Mai Hồng Vũ hối lộ 1 tỷ vợ thứ trưởng Sơn… là những diễn biến chính sẽ có trong phim Sinh tử tập 28 phát sóng tối nay ngày 12/12.    

Kiểm sát viên Huy đề xuất việc giải quyết đơn thư của người dân xã Giang Kim liên quan đến dự án 40ha đất

Tại cuộc họp, trong khi Kiểm sát viên Huy đề xuất việc giải quyết đơn thư của người dân xã Giang Kim liên quan đến dự án 40ha đất thì Khôi - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát lại tìm mọi lý do để phản bác: “Viện kiểm sát chỉ thụ lý giải quyết đơn thư khiếu tố hoạt động tư pháp. Đồng chí Huy cho rằng đây là những tin tố giác tội phạm tôi cho rằng hơi vội vàng, thiếu cơ sở”.

Huy cho rằng: “Qua tất cả những vụ án mà chúng ta đã làm và những vụ án có liên quan đến đất đai các tỉnh khác thì nhận định này hoàn toàn có cơ sở”. Ngay sau đó, Khôi liền quy chụp: “Đồng chí Huy còn trẻ mà đã mắc cái bệnh chủ nghĩa kinh nghiệm”.

Phó Bí thư tỉnh trình bày cho Bí thư Nhân Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa là người có liên quan đến việc xử lý cán bộ xã Giang Kim

Cũng trong tập 28,  bà Hiền – Phó Bí thư tỉnh tiếp tục trình bày, phân tích cho Bí thư Nhân thấy được Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa là người có liên quan đến việc xử lý cán bộ xã Giang Kim khiến người dân phẫn nộ: “Thanh tra tỉnh làm việc dưới sự chỉ đạo của ủy ban. Trước đây anh Nghĩa là phó chủ tịch của tỉnh cũ, về trách nhiệm công việc thì có liên quan đến vụ việc lần này. Vậy liệu có tính khách quan không?”

Mai Hồng Vũ cử người đến hối lộ cho vợ của Thứ trưởng

Ở diễn biến khác, Mai Hồng Vũ cử người đến hối lộ cho vợ của Thứ trưởng Sơn: “Sinh nhật của con anh ấy, mà anh ấy đang đi vắng ở nước ngoài, chắc chắn bọn trẻ sẽ tổ chức ở một quán nào đấy”. Đồng thời chỉ đạo đàn em: “Giao trực tiếp cho vợ của anh ấy. Nói đây là quà của Vũ tặng chị nhân ngày chị sinh ra cháu. Hiểu chưa? Chỗ này là một tỷ của tao đấy, cho nên tuyệt đối không được đưa cho giúp việc”.

Diễn biến chi tiết sẽ có trong “Sinh tử” tập 28 phát sóng vào tối nay trên VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)