Bắt giữ xe khách vận chuyển 6 con cáo quý hiếm

Ngày đăng : 14:04, 05/12/2019

(Kiemsat.vn) - Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 6 con cáo, gồm 3 con cáo lửa và 3 con cáo tuyết từ Trung Quốc, với tổng trọng lượng khoảng 20 kg.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông tối ngày 2/12, tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) Đội Thanh tra kiểm sát giao thông số 2 (Công an tỉnh Quảng Ninh) phát hiện xe khách mang BKS 36B – 023.59, do lái xe Nguyễn Thế Quý (sinh năm 1982, trú tại Hàm Nghi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển theo hướng Móng Cái – Hạ Long, vi phạm giao thông.

Khi kiểm tra hành chính, tổ CSGT nhận thấy lái xe và xe khách có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên đã yêu cầu khám xét tổng thể xe.

                                                     Xe khách vi phạm. Ảnh: CA cung cấp.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 6 con cáo, gồm 3 con cáo lửa và 3 con cáo tuyết từ Trung Quốc, với tổng trọng lượng khoảng 20 kg.

Lái xe Nguyễn Thế Quý không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tổ CSGT đã tạm giữ 6 con cáo, hoàn thiện hồ sơ và bàn giao cho đội Kiểm lâm cơ động số 1 địa phương xử lý theo quy định.

                                                Cáo tuyết bị nhốt trong lồng. Ảnh: CA cung cấp.

Loài cáo tuyết đã được liệt kê trong sách đỏ của IUCN (danh sách về tình trạng bảo tồn và đa dạng của các loài động vật và thực vật trên thế giới), nhưng loài này không ghi nhận trong danh mục thuộc CITES quản lý (Công ước CITES hay còn gọi là công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (hiện cơ quan quản lý CITES đặt tại Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Còn cáo lửa là loài động vật có nguồn gen quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và cần được bảo tồn.

 

Trung Nguyên (Báo Tin tức)