Sinh tử tập 23: Cưỡng chế dân để cứu doanh nghiệp

Ngày đăng : 11:35, 05/12/2019

(Kiemsat.vn) - Tình hình trở nên căng thẳng, người dân xã Giang Kim kéo nhau đi khiếu kiện đất đai nằm trong dự án, không cho doanh nghiệp xây trên đất của dân. Vũ nhanh chóng tìm gặp Thông để tìm cách dẹp yên vụ việc. Thông cho rằng dân cố tình ngăn cản thì có thể cưỡng chế...

Vũ tìm gặp Thông để bàn cách dẹp yên việc người dân khiếu kiện đất đai nằm trong dự án

"Hiện tại dân đang không đồng thuận với huyện và xã nên kéo nhau lên gặp đoàn đại biểu Việt Thanh hết cả. Sự việc bây giờ không chỉ gói gọn ở Giang Kim mà dân nhất quyết không cho doanh nghiệp khởi công nữa và tuyên bố nếu khởi công họ sẽ phá đến cùng", Vũ nói.

Với sự am hiểu luật pháp, Thông phân tích nếu việc mua bán đất đó đúng pháp lý, dân cố tình ngăn cản tức là họ sai luật có thể cưỡng chế được. Điều này khiến Vũ mừng ra mặt.

Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa tìm gặp Bí thư Tỉnh uỷ để báo cáo tình hình kiện tụng của người dân xã Giang Kim

Cũng trong tập 23, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa tìm gặp ông Nhân, Bí thư Tỉnh uỷ để báo cáo tình hình kiện tụng của người dân xã Giang Kim. Ông Nghĩa bày tỏ sự trăn trở vì việc mua bán đất đai xảy ra đã lâu và việc này thuộc trách nhiệm của chính quyền nhiệm kì trước: "Anh được Trung ương gửi về đây, để thử thách rèn luyện. Tôi thực sự mong muốn anh giúp cho Việt Thanh để hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về kinh tế xã hội".

Chính từ trăn trở này, ông Nhân đã bênh vực ông Nghĩa trước mặt Phó Bí thư Hiền khi bà Hiền cho rằng Chủ tịch Nghĩa hơi sốt sắng quá mức, kiện tụng bắt đầu diễn ra khi doanh nghiệp công bố loạt dự án ở những vùng đất mới quy hoạch. Bà Hiền cũng xin ý kiến Bí thư vì đoàn đại biểu muốn chọn Giang Kim là nơi tiếp xúc cử tri, nhưng Chủ tịch Nghĩa gạt đi.

Tiếp tục theo dõi những diễn biến mới nhất của Sinh tử tập 23 phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 5/12 trên kênh truyền hình VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)