"Sinh tử" tập 22: Chính quyền xã bị tố "ăn chặn" tiền đất của dân

Ngày đăng : 16:18, 04/12/2019

(Kiemsat.vn) - Trong tập 22 phim "Sinh tử" người dân xã Giang Kim bất bình làm đơn kiện vì chính quyền xã làm khổ, chèn ép dân lừa bán đất cho doanh nghiệp khi giá đất tăng vọt trước lúc dự án Nam Sông Giang được công bố.

Người dân gặp doanh nghiệp để làm sáng tỏ trong vụ mua bán đất làm dự án

Vụ việc mấy năm trước người dân Giang Kim bán đất cho xã mở rộng, vài năm sau giá đất tăng cao ngất ngưởng khiến những người này thấy bất công. Vì vậy họ liên tục lên xã, gặp doanh nghiệp kiến nghị đòi giải quyết công bằng: “Anh đọc đi rồi anh sẽ hiểu dân chúng tôi bị lừa bán đất một cách rẻ mạt như thế nào, chúng tôi chỉ muốn mọi chuyện được minh bạch. Vì chính quyền chưa giải quyết dứt điểm khúc mắc và bức xúc của dân. Mà cán bộ chưa xử lý dứt khoát, nên doanh nghiệp chưa thể tiến hành xây dựng.” đại diện người dân nói với doanh nghiệp.

Mai Hồng Vũ xảy ra xích mích với một đối tác làm ăn cũ

Ở một diễn biến khác, Mai Hồng Vũ xảy ra xích mích với một đối tác làm ăn cũ. Người này nói rằng ngày xưa phải lăn lộn gom được 40 hecta đất dự án nhà máy mía đường nhưng bị hất cẳng. Vũ liền phản pháo: “Hất cẳng với 175 tỷ tiền lãi cộng với việc thu hồi mảnh đất góp vốn ban đầu và trả sạch nợ ngân hàng. Này, tôi cũng đang muốn giơ ra cho thằng nào hất cẳng đấy”.

nhà báo Hoàng Ngân đã tìm về xã Giang Kim để phản ánh tâm tư nguyện vọng người dân

Trong lúc đó, nhà báo Hoàng Ngân đã tìm về xã Giang Kim để phản ánh tâm tư nguyện vọng người dân: “Chị tính sau có vài năm, giá đất tăng lên mấy chục lần ai mà chả xót. Nhưng quan trọng là chính quyền họ làm láo. Tự xã họ làm chứ có chính quyền nào đồng ý đâu. Đáng trách nữa là sau đấy, họ đánh tụt giá đất của dân để ăn chênh lệch", người dân xã Giang Kim bức xúc.

Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 22 lúc 21h trên VTV1

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)