Vận chuyển 20kg vảy tê tê bị phát hiện liền 'bỏ của chạy lấy người'

Ngày đăng : 13:51, 04/12/2019

Một vụ vận chuyển 20kg vảy tê tê vừa bị Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện. Lợi dung sơ hở, đối tượng vi phạm toan bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời giữ lại để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 2/12, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 4, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), tổ công tác của trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) đã kiểm tra xe khách 36B-024.10 chạy tuyến Bình Dương - Thanh Hóa.

Quá trình kiểm tra phát hiện 1 thùng xốp bên trong có chứa vảy tê tê có trọng lượng khoảng 20kg (thuộc nhóm IB, nhóm động vật quý, hiếm trong Sách Đỏ, nghiêm cấm săn bắn, giết hại và mua bán).

Thùng vảy tê tê này sau đó được xác định là của ông Ngân Bá Hai, 43 tuổi, trú ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Lợi dụng cơ quan chức năng đang kiểm tra, ông Hai bất ngờ bỏ chạy nhưng đã bị giữ lại.

Tại cơ quan công an, ông Hai khai mua số vảy tê tê với giá 2.000.000 đồng/kg một người chưa rõ nhân thân lai lịch ở Bình Dương đem về Gia Lai cất giấu. Dự tính của ông Hai là sẽ chuyển toàn bộ số hàng này ra tỉnh Cao Bằng để bán kiếm lời với giá bán 2.500.000/kg.

Ngày 03/12, Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành thủ tục bàn giao tang vật cho Công an TP Buôn Ma Thuột mở rộng điều tra.

Theo infonet