"Sinh tử" tập 20: Chủ tịch tỉnh bị dân chặn xe gửi đơn kiện

Ngày đăng : 16:28, 02/12/2019

(Kiemsat.vn) - Tập 20 “Sinh tử” hé lộ những tình tiết mới: Vũ lấy lòng Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa bổ nhiệm; Chủ tịch Trần Nghĩa bị người dân chặn xe gửi đơn kiện; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bàn chuyện đối phó với dân...

Mai Hồng Vũ bắt đầu làm thân với quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ở thời điểm hiện tại, nếu dự án Nam Sông Giang được công bố người được lợi nhất có lẽ là Mai Hồng Vũ. Bởi lẽ đó, Mai Hồng Vũ bắt đầu làm thân với quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong cuộc gặp gỡ, Mai Hồng Vũ khẳng định mình luôn làm việc đúng quy trình: "Quy trình đấy Hồng Vũ này nắm rất rõ và luôn thực hiện theo đúng quy trình đấy anh ạ. Nhưng nói gì thì nói quy trình bắt đầu từ anh. Sở có tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thì lãnh đạo mới biết chứ".

Cũng trong tập 20, khi ông Trần Nghĩa xuống xã Giang Kim mừng nông thôn mới đã bị người dân chặn lại gửi giấy kiến nghị. Ông Nghĩa vui vẻ nhận hết đơn kiến nghị và hứa: "Tôi biết bà con còn nhiều bức xúc với chính quyền xã. Nhưng hôm nay là một ngày vui trọng đại với chính quyền và bà con xã Giang Kim khi chúng ta nhận chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho nên xin bà con ta cứ vui đi đã. Tôi xin phép sẽ xem kĩ lưỡng và trả lời những ngày gần nhất có thể".

Chủ tịch tỉnh xuống xã Giang Kim mừng nông thôn mới đã bị người dân chặn lại gửi giấy kiến nghị

Trước tình hình đang “nóng” lên vì kiện tụng đất đai liên quan đến dự án Nam Sông Giang và mua bán đất, Vũ tỏ ra lo lắng thì ông Thiệp Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu: “Dân thì tham tiền lại thiếu hiểu biết pháp luật nên mới bầu đàn thuê tử kéo nhau đi kiện. Kiện vậy thì kiện nữa cũng không sao. Nhưng vấn đề chính là cậu phải kiểm tra xem có sơ sẩy gì mình kịp điều chỉnh”.

ông Thiệp Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Vũ liên quan đến dự án Nam Sông Giang và mua bán đất

Đón xem diễn biến mới trong phim "Sinh tử" tập 20 phát sóng lúc 21h thứ Hai (2/12) trên kênh VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)