Cứu hộ cá thể vích nặng hơn 100kg

Ngày đăng : 11:15, 24/11/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 23/11, Ban quản lí Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cho biết vừa phối hợp với ngư dân cứu hộ thành công một cá thể vích cực lớn.

Theo kĩ sư Trần Khương Cảnh, cán bộ Ban quản lí Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, cá thể rùa biển này thuộc giống vích, rất quý hiếm và có tên trong sách đỏ Việt Nam. Cá thể nói trên có trọng lượng lên đến 100kg và được gắn thẻ định danh VN(C)00040.

Cá thể vích quý hiếm có trọng lượng lên đến 100kg.

Cá thể vích này đã vô tình mắc lưới của 2 ngư dân Nguyễn Quang Lam và Nguyễn Đình Kiên (cùng trú tại thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh) cách bờ biển xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh hơn 1 hải lý.

Ngay sau khi phát hiện, các ngư dân đã kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương và tình nguyện viên cứu hộ rùa biển, tiếp nhận, gắn thẻ và thả trở về với biển an toàn. Trước đó hai ngư dân này cũng đã phát hiện và cứu hộ thành công một con rùa nặng gần 50 kg.

Đây là cá thể rùa biển thứ 26 trong năm nay được Ban quản lí Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cứu hộ thành công. Đây cũng là lần thứ 2 trong năm ngư dân Quảng Trị phát hiện được cá thể rùa biển có trọng lượng lớn, đạt đến độ tuổi sinh sản (từ 100 kg trở lên) tại vùng biển Quảng Trị.

 

Lâm Quang Bửu/nongnghiep.vn