Hội thi “Báo cáo viên pháp luật giỏi” năm 2019

Ngày đăng : 19:02, 28/11/2019

(Kiemsat.vn) - Nhằm nâng cao kiến thức pháp luật và kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ Báo cáo viên, Tuyên truyền viên pháp luật để kịp thời triển khai các văn bản pháp luật trong cán bộ và nhân dân. Vừa qua, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Cuộc thi “Báo cáo viên pháp luật giỏi” năm 2019.

Các thí sinh nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức cuộc thi

Cuộc thi “Báo cáo viên pháp luật giỏi” năm 2019 gồm 02 vòng thi: sơ khảo và chung khảo. Tại vòng sơ khảo Ban Tổ chức đã nhận được 61 bài dự thi, trong đó có 36 bài của Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh và 25 bài của Báo cáo viên pháp luật cấp huyện với 02 nội dung dự thi là: soạn thảo đề cương tuyên truyền pháp luật và xây dựng Slide tóm tắt đề cương. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 thí sinh có điểm số cao nhất tham gia Vòng chung khảo.
Tại vòng chung khảo, các thí sinh đã trải qua 02 phần thi là phần thi thuyết trình và phần thi xử lý tình huống. Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và các giải Khuyến khích.

Với sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, bố cục chặt chẽ, gắn kết liên hệ giữa nội dung chuyên đề báo cáo cùng thực tiễn của ngành Kiểm sát, Báo cáo viên Ngần Thị Thu Hà đến từ Chi bộ VKSND thành phố Sơn La, Đảng bộ thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã xuất sắc đạt giải Nhất chung cuộc và đạt 01 giải phụ dành cho báo cáo viên trả lời câu hỏi tốt nhất.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn trao giải Nhất cho đồng chí Ngần Thị Thu Hà

Đồng chí Hoàng Thị Ngân – Kiểm sát viên Sơ cấp Phòng 8 đại diện cho VKSND tỉnh Lạng Sơn tham dự Hội thi giành giải Ba của Cuộc thi.

Phần dự thi của đồng chí Hoàng Thị Ngân,VKSND tỉnh Lạng Sơn

Việc tổ chức cuộc thi một lần khẳng định công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của Báo cáo viên, Tuyên truyền viên của Đảng ta là một trong những kênh thông tin quan trọng trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phổ biến, giáo dục, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cung cấp thông tin về chính trị, thời sự quan trọng của tỉnh, của đất nước và thế giới; là vũ khí sắc bén kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá các âm mưu diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng
.

Xuân Hữu - Hồng Thúy