“Sinh tử” tập 18: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa chặn đường thăng tiến của con trai?

Ngày đăng : 17:57, 28/11/2019

(Kiemsat.vn) - Ở tập 17, ông Chỉnh Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư nhận mức kỷ luật và bị điều chuyển công tác. Nhưng ông đã đến gặp Trần Nghĩa từ chối quyết định chuyển việc và xin nghỉ. Ông cũng cảnh báo Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa về hậu quả của sự châm chước cho vài cá nhân cũng như đang giết chết chính con trai Trần Bạt.

Cựu Bí thư tỉnh Việt Thanh rất lo lắng về việc Trần Bạt sắp ngồi vào ghế Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh

Trong tập 18 tối nay,  cựu Bí thư tỉnh Việt Thanh rất lo lắng nói với bà Hiền - Phó Bí thư thường trực tỉnh Việt Thanh về việc Trần Bạt sắp ngồi vào ghế Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh: "Thằng cu Bạt ấy mà ngồi vào ghế Giám đốc một Sở quan trọng nhất nhì tỉnh là khốn cho Việt Thanh rồi đấy. Không thể để như thế được. Cô phải có ý kiến". Bà Hiền giở giọng khéo léo: “Anh biết rồi đấy ạ. Em với ông Nghĩa có bất đồng công việc, bây giờ ý kiến vào khác nào tư thù cá nhân hả anh”.

Tuy nhận được phiếu tín nhiệm cao để Trần Bạt lên làm Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư từ lãnh đạo tỉnh nhưng Trần Nghĩa đã đến gặp Bí thư Nhân xin “Tôi muốn xin với Bí thư can thiệp giúp tôi để dừng việc bổ nhiệm cháu lại”.

Ông nghĩa đến gặp Bí thư Nhân xin dừng bổ nhiệm con trai mình làm Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư

Ở một diễn biến khác, Lê Hoàng dù có vẻ thuận lợi trong việc bỏ trốn khỏi Việt Thanh, qua cửa khẩu Việt Lào nhưng Hoàng vẫn đang hậm hực vì cảnh trốn chui trốn nhủi, việc ăn uống bên ngoài cũng phải thập thò vì sợ bị theo dõi… Còn tại trụ sở Tòa soạn báo Việt Thanh, Tổng Biên tập  chỉ đạo phóng viên Hoàng Ngân nên “xuống nhiệt” việc khai thác tiếp thông tin liên quan đến vụ án sập mỏ đá. Có vẻ đang làm theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Hoàng Ngân rất không hài lòng với việc này.

Liệu ông đề nghị như vậy có phải lo sợ Trần Bạt sẽ hỏng, có thể hủy hoại sự nghiệp theo lời ông Chỉnh nói? Và Hoàng Ngân có kết thúc tuyến bài trong vụ sập mỏ đá theo chỉ đạo của cấp trên? Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 18 phát sóng lúc 21h trên VTV1.

 

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)