Cứu hộ thành công 15 rái cá vuốt bé cực kỳ nguy cấp

Ngày đăng : 16:32, 23/11/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 21/11/2019, Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) phối hợp với VQG Pù Mát cứu hộ thành công 15 cá thể rái cá vuốt bé cực kỳ quý hiếm.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 20/11, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) phát hiện và thu giữ nhiều cá thể động vật đang bị một đối tượng vận chuyển trái phép trên quốc lộ 1A đi qua địa phận xã Diễn Thịnh.

Nhận được thông tin, SVW đã cùng VQG Pù Mát mang trang thiết bị y tế sơ cứu và cứu hộ số lượng rái cá này. Đây là lần cứu hộ số lượng rái cá nhiều nhất của Trung tâm từ trước đến nay.

Qua xác minh, bước đầu xác định đây là các cá thể Rái cá vuốt bé cực kỳ quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam và nằm trong phụ lục I công ước CITES. Tổng cộng có 15 cá thể với tổng trọng lượng 11,2 kg, đều trong tình trạng sức khỏe yếu và nhiều cá thể bị thương. Ngoài ra, còn một cá thể khỉ cũng chỉ nặng 0,5 kg.

 

Các cá thể trên được chuyển về trung tâm cứu hộ của SVW tại VQG Pù Mát để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc kiểm dịch. Đáng buồn là có 4 cá thể rái cá đã chết trước khi lực lượng chức năng đến nơi.

Hiện công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

 

Bảo vệ rừng và môi trường