Đối tượng giết vợ lĩnh án tù chung thân

Ngày đăng : 18:37, 21/11/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng 21/11, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa công khai xét xử đối với bị cáo Phạm Lê Đức Duy (sinh năm 1990, trú tại huyện Tuy An, Phú Yên) về tội  giết người và tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Phạm Lê Đức Duy tại phiên tòa

Đáng chú ý, người bị hại trong vụ án một người là Phạn Thị Thu Ngân (vợ đã ly hôn của bị cáo), một người là em ruột chị Ngân.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Duy tù chung thân về tội giết người, 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt chung cho hai tội là tù chung thân.

Theo Cáo trạng, năm 2012, Duy kết hôn với chị Phạn Thị Thu Ngân. Vợ chồng chung sống hạnh phúc, sinh được hai người con, một trai, một gái. Tuy nhiên, sau đó vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến kéo nhau ra tòa, được TAND huyện Tuy An xử ly hôn vào ngày 4/4/2019.

Sau khi ly hôn, Duy thấy chị Ngân thường đăng hình ảnh trên facebook nên ghen tức, cho rằng chị Ngân chỉ lo làm đẹp không chăm lo con. Do đó, Duy nhiều lần dùng hung khí đe dọa và đánh chị Ngân, chị Ngân đã làm đơn báo cáo sự việc bị Duy đánh đến Công an thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Sáng ngày 04/7/2019, Công an thị trấn Chí Thạnh và Hội phụ nữ thị trấn đã mời Ngân và Duy đến hòa giải, tại buổi hòa giải Duy yêu cầu Ngân không được đăng hình lên facebook nữa thì sẽ để cho Ngân yên rồi bỏ về.

Hình ảnh bị cáo tại phiên tòa

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Duy điều khiển xe mô tô đến tiệm “Ngân Spa” của chị Ngân ở Khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An  để giết Ngân. Khi đi Duy cầm theo một cây gậy ba khúc và 4 con thái lan. Đến nơi, Duy giật bung chốt cửa tiệm xông vào thì bị chị Phan Thị Thu Hiền (là em ruột Ngân) can ngăn. Duy xô ngã chị Hiền rồi dùng gậy đánh liên tiếp nhiều cái trúng vào vùng vai, tay và lưng của chị Ngân nói “Tao đâu có làm gì, sao mày báo Công an”. Chị Ngân nói đừng đánh nữa và bỏ chạy. Duy rút dao để đâm chị Ngân thì chị Hiền nắm áo Duy kéo lại nên Duy dùng dao đâm chị Hiền trúng vào cằm và tay rồi đuổi theo chị Ngân.

Chị Ngân chạy vào phòng tập Gym cạnh tiệm Ngân Spa kêu cứu bị Duy đuổi theo dùng gậy ba khúc đánh nhiều cái, sau đấy Duy dùng dao đâm chị Ngân nhiều nhát làm chị Ngân chết tại chỗ rồi đến Công an thị trấn Chí Thạnh đầu thú. 

Hồ Lưu