Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Ngày đăng : 11:07, 18/11/2019

(Kiemsat.vn) - Trong 3 ngày 14-16/11/2019, khóa tập huấn “Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” đã được Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Cơ quan phòng, chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam và Trường đào tạo, bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Các đại biểu tham dự tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Khóa tập huấn có sự tham gia của TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; TS. Nguyễn Đức Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường đào tạo, bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát tại TP. HCM; TS. Nguyễn Công Sinh, Phó Hiệu trưởng Trường đào tạo, bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát tại TP. HCM; bà Nguyễn Nguyệt Minh, Phụ trách Chương trình UNODC tại Việt Nam và 30 học viên của khóa tập huấn đến từ Viện kiểm sát Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Long An và Bình Dương.

TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc khóa tập huấn, TS. Lại Viết Quang nhấn mạnh, thực trạng bất bình đẳng giới tại Việt Nam ngày càng tăng cao, diễn biến phức tạp, trong đó, phần lớn người bị hại trong các vụ án bạo lực là phụ nữ và trẻ em gái. Vì vậy, đây là cơ hội để các giảng viên và học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án nêu trên nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đồng chí Phạm Thu Hiền, Giảng viên chính HV Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi các nội dung về giới và giới tính

Với các nội dung tập huấn chuyên sâu về giới, bất bình đẳng giới, thực trạng và phương hướng giải quyết bạo lực trên cơ sở giới; hoạt động của Kiểm sát viên trong quá trình giải quyết các vụ án bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái; vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân trong giải quyết các vụ án nêu trên, các chuyên gia của khóa tập huấn đã cùng các học viên chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn cũng như học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng mới trong hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái tại địa phương.

Khóa tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp, là tiền đề để Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Chương trình UNODC tại Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trường đào tạo, bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh và các Viện kiểm sát địa phương tổ chức những chương trình tập huấn chuyên sâu tiếp theo.

Một số hình ảnh:

TS. Nguyễn Đức Hạnh và bà Nguyễn Nguyệt Minh trao chứng chỉ cuối khóa cho các học viên khóa tập huấn

Học viên trình bày nội dung thảo luận tại khóa tập huấn

Vi Hương, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội