Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức phiên tòa hình sự số hóa hồ sơ

Ngày đăng : 10:59, 14/11/2019

(Kiemsat.vn) - Vào lúc 19h ngày 13/11 vừa qua, Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Phiên tòa giả định Hình sự số hóa hồ sơ mang tên do CLB Kiểm sát trẻ làm đầu mối.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tham dự phiên tòa có TS. Bùi Thị Hạnh - Trưởng khoa PLHS và KSHS, Ths. Đinh Khắc Tiến - nguyên Phó vụ trưởng Vụ THQCT và KSXX VAHS, giảng viên khoa PLHS và KSHS, Ths. Đinh Hoàng Quang - Bí thư Đoàn trường. Bên cạnh đó, phiên tòa cũng thu hút được đông đảo sự quan tâm của báo giới và sinh viên nhà trường.

Kiểm sát viên đọc Cáo trạng 

Tại phiên tòa hình sự số hóa hồ sơ, các tài liệu chứng cứ được công bố, trình chiếu làm tăng thêm tính thuyết phục và hiệu quả của thủ tục tranh tụng. Những hình ảnh cùng lập luận sắc bén, đanh thép của đại diện Viện kiểm sát đã buộc bị cáo phải thừa nhận hành vi của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Các đoàn viên chăm chú theo dõi phiên tòa giả định 

Thông qua phiên tòa giả định, đoàn viên, sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã có một bước tiếp cận mới với việc nghiên cứu hồ sơ, ứng dụng công nghệ thông tin trong xét xử, để từ đó trau dồi, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho quá trình học tập và nghề nghiệp tương lai.

Phương Thảo - Đậu Trang