“Sinh tử” tập 8: Đường dây chạy án có nguy cơ bị lộ

Ngày đăng : 17:13, 13/11/2019

(Kiemsat.vn) - Sau khi thay Hoàng gánh hết mọi tội lỗi tại phiên tòa, khung hình phạt dành cho Tỵ không giống như những gì đã được hứa hẹn từ trước. Vợ Tỵ hoảng hốt nhận ra mình đã bị lừa nên đứng lên hô lớn: "Thôi chết rồi bà con ơi, nhà tôi bị lừa rồi. Anh Tỵ ơi đừng nhận tội". 

 

Tưởng rằng Hoàng có thể khép lại vụ sập mỏ nhanh chóng khi phiên tòa xét xử Tỵ diễn ra. Tuy nhiên mức án dành cho Tỵ (tù từ 7 - 12 năm) cao hơn nhiều so với thỏa thuận trước đó của Hoàng, khiến vợ Tỵ kêu gào chồng đã bị buộc tội oan. Những người thân các nạn nhân vụ sập mỏ cũng đứng ra bênh vực Tỵ, yêu cầu phải xử lí chủ mỏ đá là Hoàng chứ không phải ai khác làm phiên tòa trở nên náo loạn.

 

Việc vụ án đảo chiều khiến Hoàng hoang mang, run rợ, nhanh chóng hẹn gặp đại diện Viện kiểm sát và Công an là Thông và Khôi để tìm cách giải quyết: "Việc pháp luật là việc của các anh. Tôi chỉ trông mong các anh đứng ra cứu giúp tôi thôi, làm sao thoát khỏi kiếp nạn này. Cứu một mạng người hơn xây 7 toà tháp"... Thông lớn tiếng quát: "Chính vì ông cứ giở giọng tiền ra nên việc nó mới lằng nhằng như thế này. Hở hông, hở sườn, vụ này mà đổ bể tôi mới là người chịu hậu quả đầu tiên". 

 

Trong cuộc trao đổi với chủ tịch Nghĩa, Thông tìm cách bệnh vực Hoàng và khẳng định thông tin từ vợ Tỵ cũng như yêu cầu xử lí chủ mỏ đá phía người nhà nạn nhân là những thông tin một chiều, không có căn cứ.

Trong tù, tay chân của Hoàng cũng có động thái "dằn mặt", ép Tỵ nhận tội, không được để sai sót xảy ra trong buổi xét xử ngày hôm sau: "Vì mai mày ra toà xử nên tao giữ cho mày cái mạng này. Mày biết phải khai gì rồi chứ". 

Cơ quan tư pháp sẽ giải quyết như thế nào sau khi vụ án phát sinh tình tiết mới? Hoàng và nhóm lợi ích có thể che đậy được sự thật? Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 8, phát sóng lúc 21h tối nay, 13/11trên VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh, clip VFC)