Kết luận kiểm tra toàn diện, kiểm tra chéo tại VKSND Quận 10 – TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 14:37, 12/11/2019

(Kiemsat.vn) - Thực hiện kế hoạch kiểm tra toàn diện, kiểm tra chéo tại Viện kiểm sát nhân dân Quận 10, sau thời gian tiến hành kiểm tra, vừa qua Đoàn kiểm tra Viện kiểm sát nhân dân TP.Hồ Chí Minh công bố Kết luận kiểm tra toàn diện, kiểm tra chéo tại Viện kiểm sát nhân dân Quận 10.

Tham dự và chỉ đạo buổi kết luận có đồng chí Nguyễn Văn Tấn – Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Hồ Chí Minh – Trưởng đoàn kiểm tra; đồng chí Phan Văn Thoại – Phó Bí thư thường trực – Chủ tịch HĐND Quận 10; cùng dự có các đồng chí trong Đoàn kiểm tra, đại diện lãnh đạo Cơ quan CSĐT, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án và tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND Quận 10.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thiện – Phó trưởng đoàn kiểm tra công bố kết luận kiểm tra

Đ/c Nguyễn Hữu Thiện - Phó trưởng đoàn kiểm tra đã công bố kết luận kiểm tra thể hiện trong thời gian từ ngày 01/12/2018 đến 30/9/2019. Theo đó viện KSND Quận 10 đã xây dựng Kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Kế hoạch của Viện trưởng Viện KSND TP. Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực công tác, về cơ bản đã đạt được các chỉ tiêu của Ngành đề ra. Kết quả trên có được do sự đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức cùng với sự quan tâm của lãnh đạo Viện, sự chỉ đạo kịp thời của các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo Viện KSND thành phố trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đơn vị vẫn còn tồn tại một số thiếu sót, vi phạm, chủ yếu ở công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, các vụ án hành chính và công tác chỉ đạo, điều hành. Các tồn tại nêu trên do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do một số vụ việc có nội dung phức tạp, việc điều tra, thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn, liên quan đến nhiều ngành, còn chưa thống nhất về quan điểm giải quyết và áp dụng luật, công tác nghiên cứu văn bản chưa sâu, chưa đầy đủ. 

Đồng chí Cao Thanh Hùng – Chánh án Tòa án nhân dân Quận 10 phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kết luận, Đồng chí Phan Văn Thoại - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND Quận 10 yêu cầu Viện KSND Quận 10 chủ động phối hợp với các cơ quan tư pháp quận phát huy những ưu điểm, đồng thời khắc phục ngay các hạn chế, thiếu sót đã được Đoàn kiểm tra kết luận để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng ngành, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đồng chí Phan Văn Thoại – Phó Bí thư Quận 10 phát biểu chỉ đạo tại buổi kết luận

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn - Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận những kết quả đơn vị đạt được, đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, KSV Viện KSND Quận 10 tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quy chế công tác của Ngành, khắc phục những hạn chế thiếu sót nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn – Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố phát biểu

Đồng chí Lê Thanh – Viện trưởng Viện KSND Quận 10 tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Thay mặt đơn vị, đồng chí Lê Thanh - Viện trưởng Viện KSND Quận 10 hứa sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại mà Đoàn đã chỉ ra; đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị có liên quan và mong trong thời gian tới Viện KSND TP. Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm chỉ đạo để đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao./.

Dương Thị Thúy Hằng – VKSND Quận 10, TP. HCM