Đoàn Nhà báo nước CHDCND Lào thăm và làm việc với Báo Bảo vệ pháp luật

Ngày đăng : 17:08, 05/11/2019

(Kiemsat.vn) - Chiều 4/11, tại Trụ sở VKSND tối cao, Đoàn Nhà báo nước CHDCND Lào đã đến thăm và làm việc với Báo Bảo vệ pháp luật VKSND tối cao. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo BVPL dự và chủ trì buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13), VKSND tối cao; các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo BVPL: Phan Thị Kim Hoa, Lâm Huy Chiêu, Vũ Mạnh Hà; đại diện Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng toàn thể cán bộ thuộc Báo BVPL.

Về phía Đoàn nhà báo nước CHDCND Lào gồm các Nhà báo đến từ Đài Truyền hình quốc gia Lào; Thông tấn xã Lào; Thời báo kinh tế Lào... và các Sở thông tin, văn hóa, du lịch của Lào, do đồng chí Somsavath Phongsa, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn. Mục đích của chuyến thăm lần này của Đoàn nhà báo nước bạn là muốn tìm hiểu về tôn chỉ, cơ cấu tổ chức của Tòa soạn BVPL; đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm quản lý và nghiệp vụ báo chí.

Phát biểu chào mừng Đoàn Nhà báo nước CHDCND Lào đến thăm và làm việc với Báo BVPL, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Báo BVPL, cơ quan ngôn luận của VKSND tối cao được đón tiếp Đoàn. Dù là lần gặp đầu tiên nhưng hai bên đã như những người bạn thân thiết, bởi hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Mối quan hệ đó do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phôm-vi-hản trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp.

 Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Nhà báo Vũ Mạnh Hà, Phó Tổng Biên tập Báo BVPL đã giới thiệu tình hình hoạt động và những thành tựu đã đạt được của Báo BVPL từ khi thành lập đến nay.

Phó Tổng biên tập Báo BVPL Vũ Mạnh Hà giới thiệu tình hình hoạt động và những thành tựu đã đạt được của Báo BVPL từ khi thành lập đến nay

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn đại biểu Nhà báo nước CHDCND Lào, đồng chí Somsavath Phongsa, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào bày tỏ vui mừng khi được đến thăm, làm việc tại Việt Nam trong đó có Báo BVPL, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, chân tình mà Báo BVPL đã dành cho Đoàn.

Đồng chí Somsavath Phongsa cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là mong muốn các cơ quan báo chí Việt Nam, trong đó có báo BVPL hỗ trợ các cơ quan thông tin, truyền thông, phóng viên của Lào thu thập tư liệu, đưa tin, bài quảng bá về vẻ đẹp, đất nước, con người Việt Nam và tình hữu nghị Việt Nam - Lào trên các loại hình thông tin ở Lào...

Đồng chí Somsavath Phongsa, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, hai Bên mong muốn và tin tưởng, thời gian tới các cơ quan báo chí của hai nước, trong đó có Báo BVPL sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả của sự hợp tác, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

 

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Đình Đạt