Cơ quan điều tra tập huấn công tác lập danh bản, chỉ bản bị can

Ngày đăng : 11:48, 02/11/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 2/11, tại VKSND tối cao, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khai mạc Hội nghị tập huấn về công tác lập danh bản, chỉ bản bị can. Thủ trưởng Cơ quan điều tra Nguyễn Tiến Sơn tham dự và chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ, Điều tra viên, cán bộ, công chức thuộc đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Sơn, Thủ trưởng Cơ quan điều tra nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị tập huấn lần này trong việc nâng cao năng lực cán bộ Cơ quan điều tra. Việc thu thập quản lí đầy đủ và có hệ thống thông tin can phạm và những người vi phạm pháp luật khác theo đúng quy định phục vụ cho công tác điều tra, xử lí tội phạm và công tác quản lý Nhà nước và an ninh trật tự. Vì vậy các cán bộ, Điều tra viên của đơn vị cần chú ý lắng nghe, tích cực đặt câu hỏi, tương tác với Giảng viên để Hội nghị diễn ra thành công và đạt được kết quả tốt.

Thủ trưởng Cơ quan điều tra Nguyễn Tiến Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Thượng tá Đặng Huy Khánh, Phó Trưởng phòng 7, Cục Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát Bộ Công an (V06) đã hướng dẫn về Phương pháp lập danh, chỉ bản; kỹ thuật chụp ảnh nhận dạng và thực hành các nội dung trên.

Thượng tá Đặng Huy Khánh, Phó Trưởng phòng 7, Cục Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát Bộ Công an hướng dẫn nghiệp vụ tại Hội nghị

Theo đó, việc lập căn cước can phạm phải thực hiện theo đúng pháp luật, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ  và đúng kỹ thuật. Mục đích của việc này nhằm phục vụ công tác nhận diện đối tượng, xác minh lai lịch người chết chưa rõ tung tích, người mất tích, kiểm tra căn cước can phạm và giám định người qua ảnh, dấu vân tay…

Hội nghị tập huấn về công tác lập danh bản, chỉ bản bị can diễn ra trong 02 ngày, ngày 02 và 03/11/2019.

Nguyễn Nho