Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp Đoàn đại biểu Viện Công tố Hàn Quốc

Ngày đăng : 10:39, 29/10/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/10, tại trụ sở VKSND tối cao, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp xã giao với Đoàn đại biểu Viện Công tố Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng khi được tiếp Đoàn đại biểu Viện Công tố tối cao Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện Trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Trần Công Phàn chia sẻ, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua đã có những bước chuyển mình tích cực, từng bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều mặt đặc biệt là thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa và du lịch. Đặc biệt hơn mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp hai nước cũng ngày càng được thắt chặt, trở thành đối tác hàng đầu của nhau.

Đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh, trên cơ sở kết quả hợp tác của 2 nước trong thời gian qua hoạt động của VKSND tối cao và Viện Công tố tối cao Hàn Quốc cho thấy hiệu quả và thực chất. Với những kinh nghiệm của Viện Công tố tối cao Hàn Quốc trong lĩnh vực điều tra kỹ thuật số, đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao, thu thập , bảo quản và sử dụng chứng cứ điện tử trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử là những kiêm nghiệm quan trọng mà Viện Công tố tối cao Hàn Quốc đang tích cực hỗ trợ, tăng cường trao đổi với VKSND tối cao Việt Nam.

Đồng chí Phó Viện trưởng cùng các đại biểu Viện Công tố Hàn Quốc và VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn mong muốn, trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và mối quan hệ hợp tác, tương trợ tư pháp giữa cơ quan Kiểm sát hai nước sẽ không ngừng được củng cố và phát triển./.

Đình Đạt