Gương sáng tiêu biểu của ngành Kiểm sát tỉnh Bình Dương

Ngày đăng : 09:07, 28/10/2019

(Kiemsat.vn) - Chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân đòi hỏi cán bộ kiểm sát phải có cái tâm trong sáng, nhìn nhận, đánh giá sự việc một cách chính xác, công bằng, tôn trọng sự thật, phải tạo lập cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết bảo vệ lẽ phải.

Nhằm thực hiện công cuộc cải cách tư pháp hiện nay, mỗi cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã và đang quyết tâm phấn đấu, rèn luyện thực hiện theo lời Bác dạy. Đồng chí Đỗ Thị Kim Ngân, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bến Cát là tấm gương tiêu biểu, là người có đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị.

Chân dung đồng chí Đỗ Thị Kim Ngân, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND thị xã Bến Cát

Tháng 6 năm 2001, đồng chí Đỗ Thị Kim Ngân vào ngành Kiểm sát; tháng 11 năm 2008 đồng chí được bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Cát và được phân công phụ trách án ma túy, kinh tế, chức vụ; kết quả các trường hợp khởi tố, truy tố, xét xử đều đúng người, đúng tội, không xảy ra oan, sai, không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa tuyên không phạm tội.

Với nhiều thành tích trong công việc, năm 2015 đồng chí được bổ nhiệm làm Viện trưởng VKSND thị xã Bến Cát; ở vị trí và vai trò nào đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với hàng loạt khen thưởng như: Năm 2008, 2009, 2010, 2014, 2015, 2016 đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; năm 2011, 2016 đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành” của Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Có thể nói, đồng chí Đỗ Thị Kim Ngân là tấm gương sáng trong ngành Kiểm sát  tỉnh Bình Dương, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát thị xã Bến Cát nói riêng và toàn ngành Kiểm sát nói chung “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm"; qua đó góp phần nâng cao uy tín của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bến Cát trong mối quan hệ với Cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan tiến hành tố tụng.

 

Gặp đồng chí, người đối diện thấy thân thiện và nhẹ nhõm bởi sự nhẹ nhàng, cởi mở, chân thành nhưng rất quyết đoán của một nữ lãnh đạo. Là lãnh đạo đơn vị đồng chí luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu và trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng nhận những khó khăn, thử thách để cùng tập thể lãnh đạo Viện, lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Kết quả thi đua của đơn vị trong những năm qua là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của cán bộ kiểm sát viên trong đơn vị mà ở đó không thể không nhắc đến những tâm sức của đồng chí. Bên cạnh đó, đồng chí cũng luôn trăn trở làm sao để có thể đào tạo tại chỗ, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác để chúng tôi - những thế hệ đi sau học hỏi và trưởng thành hơn, đáp ứng được yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp để phụng sự tốt hơn cho nhân dân và đất nước.

Nhìn lại những cống hiến của đồng chí Đỗ Thị Kim Ngân đối với Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bến Cát nói riêng, ngành Kiểm sát nói chung, có thể đánh giá đồng chí là tấm gương tiêu biểu cho lớp cán bộ năng động, tri thức và nhiệt huyết ngày nay của ngành Kiểm sát, là một tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tấm lòng yêu Ngành, yêu nghề chắc chắn đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng hình ảnh người cán bộ, kiểm sát viên tận tụy, liêm khiết, "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm"; phát huy truyền thống, viết tiếp trang sử hào hùng mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

Đỗ Thiện Đại, VKSND TX. Bến Cát