VTV công bố thay đổi lịch phát sóng bộ phim “bom tấn” Sinh Tử

Ngày đăng : 19:55, 26/10/2019

(Kiemsat.vn) - Để giúp khán giả có thể theo dõi những tập phim đầu tiên một cách liền mạch, mới đây Đài truyền hình Việt Nam đã công bố thay đổi lịch phát sóng bộ phim đang được khán giả mong chờ, “bom tấn” Sinh Tử.

Sau tám năm không làm bộ phim chính luận nào về đề tài nhạy cảm phòng chống tham nhũng, Trung tâm sản xuất phim truyện Đài truyền hình Việt Nam (VFC) mới đây đã họp báo để ra mắt bộ phim “Sinh tử” của đạo diễn NSND Khải Hưng.

Có lẽ, đây là bộ phim được đầu tư dàn diễn viên nổi tiếng nhất, số lượng nhiều nhất từ trước tới nay với hơn 40 diễn viên có tên tuổi trong làng điện ảnh, cùng hàng trăm diễn viên quần chúng. “Sinh tử” đề cập đến “liên minh ma quỷ” giữa người nắm quyền lực, người thực thi pháp luật và doanh nghiệp ở một địa phương. Liên minh này đã tạo nên nhóm lợi ích, thao túng cả bộ máy chính quyền, tác động vào các chính sách của địa phương đó. Thế nhưng, một bàn tay hay cả nhóm lợi ích đó không thể che cả bầu trời khi vẫn còn đó những con người cộng sản trung kiên, quyết tâm chống lại cái ác. Xuyên suốt bộ phim, khán giả có thể cảm nhận được sự quyết liệt trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lợi ích nhóm, suy thoái, tha hoá... nhưng cái kết của bộ phim lại cho thấy sự hướng tới phát triển, đi lên của cuộc sống. Trao đổi với phóng viên, nhà văn, nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến thiết tha: “Phim tên Sinh – Tử nhưng tôi tin rằng, sau khi bộ phim kết thúc, chúng ta có thể thấy được phần Sinh nhiều hơn phần Tử trong cuộc sống này”.

Ông Nguyễn Như Hùng (áo đỏ), Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát, Cố vấn nghiệp vụ cho đoàn làm phim theo sát một cảnh quay

Đây là cũng là phim truyền hình đầu tiên của VFC đề cập vai trò kiểm sát, có sự cố vấn của chuyên gia hàng đầu ngành kiểm sát. Bên cạnh lực lượng Công an nhân dân quen thuộc trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng thì lần đầu tiên phim truyền hình Việt Nam sẽ khắc họa sâu sắc vai trò của Ủy ban kiểm tra, Viện kiểm sát, cơ quan công an và báo chí. Bộ phim được ví như bo‌m tấn của phim truyền hình có đ‌ề tài chống tham nhũng, trong đó tập trung khắc hoạ đậm nét công việc và hình ảnh của cá‌c cán bộ thuộc ngành Kiểm sá‌t nhân dân. Phim cũng nhậ‌n được sự phối hợp, hỗ trợ lớn từ lãnh đạo VKSND tối cao và cá‌c cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Trao đổi cùng phóng viên, ông Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát, Cố vấn nghiệp vụ cho đoàn làm phim của VKSND tối cao cho biết: “Khi xem phim, khán gi‌ả sẽ thấy sự tha hóa quyền lực đã làm mấ‌t đi niềm tin của người dân với cán bộ lãnh đạo nhưng cũng chứng kiến rất rõ sự dấn thân bảo vệ lẽ phải để đem lại sự công bằng cho xã hội của cá‌c cơ quan bảo vệ và thực thi pháp luật, trong đó nổi bật và đóng vai trò chủ đạo là các Kiểm sát viên của Viện Kiểm sá‌t nhân dân…”. Ông Nguyễn Như Hùng cũng chia sẻ sự khó khăn khi làm phim của các diễn viên dù rất nổi tiếng, rất “thạo” nghề như NSND Trọng Chinh, NSND Hoàng Dũng mà có lúc một cảnh quay phải quay đi quay lại tới 72 lần. “Đây là một bộ phim khó làm vì các lời thoại phải đảm bảo chuẩn mực về pháp luật, nghiệp vụ Kiểm sát nhưng lại phải gần gũi, hấp dẫn để ai xem cũng hiểu”, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát cho biết thêm.

Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyện Đài truyền hình Việt Nam (VFC), Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

“Sinh tử” dự kiến 70 tập, về đề tài chống tham nhũng dự kiến sẽ lên sóng VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) từ ngày 01/11 sau khi bộ phim “Những nhân viên gương mẫu” kết thúc. Tuy nhiên, mới đây, VFC xác nhận sẽ thay đổi lịch phát sóng bộ phim từ 01/11 sang ngày thứ hai, 04/11. Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyện Đài truyền hình Việt Nam (VFC), Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Nếu phát sóng vào ngày 01/11 như dự kiến thì vào thứ 6, khán giả xem xong 1 tập, chưa hiểu hết bộ phim thì bị ngắt quãng sang thứ hai mới chiếu tiếp. Vì vậy, thay đổi lịch phát sóng vào thứ hai, ngày 04/11 sẽ giúp cho khán giả có thể theo dõi bộ phim liền mạch, trọn vẹn hơn”.

Minh Tú