Thanh Hóa: Bắt giữ xe tải chở 24 cá thể tê tê và 46 cá thể rùa trái phép

Ngày đăng : 11:13, 25/10/2019

(Kiemsat.vn) - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện và bắt giữ chiếc xe tải chở 24 cá thể tê tê và 46 cá thể rùa trái phép được giấu hết sức tinh vi.

Vừa qua, trong khi đang đang làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Quảng Tân (Quảng Xương) thì tổ công tác thuộc Đội kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1 nhận được tin báo, về việc có một chiếc xe tải đang di chuyển theo hướng Nam - Bắc vận chuyển động vật hoang dã trái phép sắp đi qua địa bàn. Sauđó tổ công tác phối hợp với công an huyện Quảng Xương dừng phương tiện để kiểm tra.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra lượng tê tê và rùa

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe tải mang BKS 37-07452 do tài xế Phạm Văn Trọng (SN 1982), trú tại xóm 10, Diễn Yên, Diễn Châu (Nghệ An) điều khiển, trên xe có chở 11 con bò.

Kiểm tra trong thùng sắt tự chế giữa xe bên lái, lực lượng chức năng phát hiện 24 các thể tê tê nặng 106,4 kg; trên nóc đầu xe có một thùng xốp chứa 46 cá thể rùa nặng 22 kg được ngụy trang rất tinh vi.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến số động vật hoang dã trên.

Ngay sau khi hoàn thiện hồ sơ, số tê tê và rùa này đã được tổ công tác liên ngành bàn giao cho Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã để đưa về bảo vệ tại rừng quốc gia Cúc Phương.

 

Báo Tài nguyên và Môi trường