Tập huấn công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2019 trong ngành KSND

Ngày đăng : 17:12, 24/10/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 24/10/2019, tại VKSND tối cao đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác Kiểm sát Thi hành án dân sự, Thi hành án hành chính. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh; đại diện lãnh đạo Tổng cục và các Vụ nghiệp vụ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp; đại diện lãnh đạo, công chức một số đơn vị thuộc VKSND tối cao. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các điểm cầu trên cả nước trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Kim Sáu, Vụ trưởng Vụ 11  trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Vụ 11 VKSND tối cao trình bày các chuyên đề về "Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng kiến nghị, kháng nghị của VKSND trong công tác kiểm sát THADS, THAHC"; "Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát thu, quản lý, chi tiền thi hành án"; "Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động thẩm định giá, bán đấu giá tài sản thi hành án"...

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị trong công tác kiểm sát THADS, THAHC. Đại diện lãnh đạo Vụ 11 VKSND tối cao cũng đã trực tiếp trả lời những vướng mắc mà các đại biểu đặt câu hỏi tại Hội nghị .

Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã phát biểu, điểm lại những kết quả tích cực đã đạt được trong công tác THADS, THAHC thời gian qua. Thứ trưởng Bộ Tư pháp mong rằng, trong thời gian tới, sự phối hợp giữa VKSND tối cao với Bộ Tư pháp, giữa VKSND các cấp với cơ quan THADS sẽ ngày càng chặt chẽ hơn, từ đó góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại; đồng thời tiếp tục giải quyết được nhiều vụ án lớn, kéo dài, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, trong đó có cả những vụ án tham nhũng liên quan đến tín dụng, ngân hàng.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao Vụ 11 VKSND tối cao trong việc chuẩn bị tài liệu Hội nghị và sự tham dự nghiêm túc của các đại biểu; đồng chí nhấn mạnh, việc mời cơ quan THADS tham dự hội nghị thể hiện trách nhiệm của VKS, nhằm tăng cường sự phối hợp trong công tác, góp phần giúp công tác THADS, THAHC làm tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh việc tổ chức Hội nghị không chỉ làm rõ những căn cứ pháp lý, quy định của pháp luật và quy định của ngành KSND về quyền kiến nghị, kháng nghị của VKSND; nêu rõ thực trạng ban hành kiến nghị, kháng nghị của VKSND trong công tác kiểm sát THADS, THAHC; các giải pháp nâng cao chất lượng kiến nghị, kháng nghị của VKSND trong công tác kiểm sát THADS, THAHC.

Đồng chí Phó Viện trưởng cho rằng, lãnh đạo VKSND các cấp cần có nhận thức đúng về vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm sát THADS, THAHC. Quan tâm bố trí, sắp xếp công chức, Kiểm sát viên có năng lực, trách nhiệm với công việc; chủ động, kịp thời phát hiện vi phạm, đề xuất kiến nghị, kháng nghị khắc phục.  Đồng thời đẩy mạnh, tăng cường công tác phối hợp giữa VKSND các cấp với cơ quan THADS, tạo sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Đình Đạt