Cuộc thi đã đánh giá đúng chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao

Ngày đăng : 21:19, 16/10/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/10 tại TP Bắc Ninh, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi “Xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp sơ thẩm các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật” năm 2019.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng một số lãnh đạo đơn vị thuộc VKSND tối cao tại buổi lễ

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham gia của đại diện một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, đại diện tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Bắc Ninh, đại diện lãnh đạo Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh.

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Lan báo cáo tổng kết cuộc thi

Cuộc thi “Xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp sơ thẩm vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật” năm 2019 có 84/90 đồng chí tham gia, trong đó có 51 Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp, 33 Kiểm tra viên và chuyên viên; 2 phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và 8 VKSND cấp huyện có cán bộ tham gia dự thi.

Thể lệ cuộc thi bao gồm 2 nội dung: Thi viết bài phát biểu và thi trắc nghiệm.

Đồng chí Dương Minh Quang Kiểm tra viên VKSND TP Bắc Ninh người có thành tích cao nhất trong cuộc thi

Kết quả cuối cùng, có 15 đồng chí đạt loại giỏi (từ 80 điểm trở lên); 27 đồng chí đạt loại khá (từ 65 điểm đến 79 điểm), đặc biệt trong đó có 2 sinh viên khóa 1 trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đạt thành tích cao trong cuộc thi khẳng định công tác đào tạo có nhiều chuyển biến, kết quả đáng khích lệ.

Dựa trên kết quả này đề xuất Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc: Gồm các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho nhóm Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp, nhóm Kiểm tra viên và chuyên viên; đối với tập thể là các giải nhất, nhì, ba và giải phong trào, tặng Giấy khen 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng cuộc thi thành công tốt đẹp, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương, ghi nhận sáng kiến, sự sáng tạo của VKSND tỉnh Bắc Ninh trong việc tổ chức cuộc thi đồng thời chúc mừng thành công của cuộc thi cũng như những tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt tại cuộc thi này.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, cuộc thi không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh năm 2019 mà còn là một diễn đàn trao đổi thông tin hữu ích, một phong trào học tập, nghiên cứu sâu rộng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm công tác.

Cuộc thi đã tạo ra một đợt học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật của Nhà nước, của Ngành trong lĩnh vực này. Thông qua đó, để đánh giá chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ đồng thời lựa chọn được các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, trong thời gian tới VKSND tỉnh Bắc Ninh sẽ có thêm nhiều cuộc thi về chuyên môn nghiệp vụ hơn nữa để giúp nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp tỉnh Bắc Ninh, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo ngành KSND giao cho.

Đồng chí Chu Nguyệt Ánh, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ

Đại diện trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đại diện Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị tại VKSND tỉnh Bắc Ninh

Đồng chí Phó Viện trưởng chao tặng giấy khen cho các đồng chí có thành tích cao trong cuộc thi

 

Đình Đạt