Phường Xuân Đỉnh tồn tại nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng?

Ngày đăng : 15:27, 10/10/2019

(Kiemsat.vn) - Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng đang ngày ngày hiện hữu tại khu vực phường Xuân Đỉnh thế nhưng chính quyền sở tại dường như không hề có động thái nào trước tình trạng trên?.

Theo đơn thư và phản ánh của người dân sinh sống tại khu vực phường Xuân Đỉnh, hiện nay trong khu vực đấu giá 21 lô, đường Đỗ Nhuận giáp danh khu vực Ngoại giao đoàn có nhiều dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng.

Có thể kể tới các vi phạm như xây dựng vượt số tầng, chiều cao, sai mật độ làm phá vỡ quy hoạch khu đất đấu giá. Vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng thế nhưng trong thời gian qua chính quyền khu vực không hề có động thái giải quyết và vẫn tiếp tục cho các công trình này tồn tại.

Nhiều công trình vi phạm vẫn đang tiếp tục được xây dựng lên cao

Theo thông tin mà PV thu thập được, khu đất này do Công ty CP Viễn Tin làm chủ, tổng diện tích khu đất 2.936m2, trong đó có 1.730m2 được chia thành 21 lô đấu giá có diện tích từ 69 – 109m2/lô. Phần diện tích còn lại được sử dụng làm hạ tầng cơ sở như đường đi, vỉa hè, đường cống nước…đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt đấu giá quyền sử dụng đất vào ngày 18/09/2015 theo quyết định số 4716/QĐ-UBND để thực hiện dự án xây dựng nhà ở thấp tầng để bán tại phường Xuân Đỉnh.

Nhiều công trình xây dựng vượt quá số tầng quy định tại khu đất đấu giá 21 lô Xuân Đỉnh

Được biết, khu đất đấu gia 21 lô này được phép xây dựng với chiều cao tối đa 16m (tương đương 4 tầng) và mật độ xây dựng, chỉ giới xây dựng được phép lùi trước và lùi sau theo quy định của luật xây dựng.

Thế nhưng hiện trạng thực tế tại khu vực này lại hoàn toàn sai so với quy định. Tại khu vực hẻm 205/37/34 các công trình đều vượt quá số tầng trong quy định, có những công trình được thi công xây dựng cao tới 7 tầng, với mật độ 100%. Không những vượt quá số tầng, chủ đầu tư tại khu đất còn ngang nhiên lấn chiếm khu vực vỉa hè thậm trí cả lòng đường.

Vì sao những công trình với chiều cao vượt quá mức quy định, vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng một cách ngang nhiên như thế này mà chính quyền sở tại không xử lý?.

Mời quý bạn đọc tiếp tục theo dõi trên kiemsat.vn.

Tháng 5/2019, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố nhấn mạnh.

Đặng Đạt