Việt Nam - Malaysia: ‘Long - Hổ tranh hùng’

Ngày đăng : 14:12, 10/10/2019

(kiemsat.vn) - Tối nay (10/10), người hâm mộ môn thể thao vua lại được chứng kiến trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam - được mệnh danh là “Rồng Vàng - Gold Dragon” - tranh tài với “Những chú Hổ Đông Nam Á” - Đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á.

 

Đây là màn “Long-Hổ tranh hùng” đầu tiên giữa 2 đội trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới-FIFA World Cup, giải bóng đá lớn nhất hành tinh, ở Mỹ Đình.

Trước trận đấu này, các học trò ông Park Hang-seo mới chỉ đấu 1 trận và cũng chỉ mới có 1 điểm, chưa ghi được bàn thắng nào, tạm xếp thứ 4 bảng G sau khi hòa Thái Lan trận ra quân. Trong khi đó, Malaysia đã thi đấu 2 trận (thắng Indonesia 3-2, thua UAE 1-2), được 3 điểm, tạm xếp thứ 3 nhưng đã sút thủng lưới đối phương 4 bàn, chưa kể họ đã thắng Đội tuyển vùng Nam Á-Sri Lanka 6 -0.

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã chốt danh sách đăng ký thi đấu với 23 cầu thủ. Trong khi đó, đội khách cũng đã sẵn sàng cho cuộc đấu với tinh thần không khoan nhượng.

Về lực lượng, trừ Xuân Trường bị chấn thương, hiện ông Park Hang-seo có trong tay tất cả các “học trò cưng”: Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Lâm, Văn Toàn, Trọng Hoàng… Rồi mới thêm Tuấn Anh (HAGL) đang trở lại phong độ cao; Tiến Linh (B.Bình Dương) vừa ghi 2 bàn trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Trung Quốc. Bên cạnh đó là một số gương mặt mới giàu tiềm năng (hậu vệ Nguyễn Hữu Tuấn-TPHM, tiền đạo Nguyễn Việt Phong-Viettel, tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng-Thanh Hóa…).

Trong số những cầu thủ này, “lão tướng” Anh Đức (B. Bình Dương” và Công Phượng (Sint Truidense-Bỉ) được coi là cặp “song sát” với cầu môn Malaysia.

HLV  Tan Cheng Hoe và tài năng của Malaysia-tiền đạo Syafiq Ahmad tại họp báo trước trận đấu. Nguồn: Thanh niên

Còn phía đội khách, HLV Tan Cheng Hoe cũng đưa sang Hà Nội đội hình mạnh nhất, trong đó có “lão tướng” Talaha vẫn còn sung sức;  tiền đạo tài năng 24 tuổi Syafiq Ahmad, người đã ghi được 5 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất của Malaysia (1 bàn vào lưới Indonesia, 1 bàn vào lưới UAE và 3 bàn vào lưới Sri Lanka). Malaysia còn sở hữu bộ đôi tiền vệ biên tốc độ cao là Sumareh và Safawi. Rồi trong tay ông Tan Cheng Hoe còn có vài cầu thủ nhập tịch nữa.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo “xướng” 3 cái tên có khả năng “đe dọa” mành lưới Văn Lâm là “bộ 3” Syafiq Ahmad, Safawi Rasid và Sumareh.

Do cùng ở Đông Nam Á và đã “đụng độ” nhau khá nhiều lần nên cả 2 đều đã quá quen thuộc lối đá của nhau, vì vậy, đội nào chớp được cơ hội để ghi bàn, đội đó sẽ giành lợi thế trong bước đường phía trước.

Xếp hạng bảng G hiện tại. Nguồn: AFC

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia bắt đầu từ 20h tối 10/10 dưới sự điều khiển của trọng tài người Iran, ông Mooud Bonyadifard.

Đây là lần đầu tiên ông Moud Bonyadifar làm nhiệm vụ ở một trận đấu có Đội tuyển Việt Nam.

Ông Moud Bonyadifar năm nay 34 tuổi, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2013. Gần đây ông liên tục được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) giao nhiệm vụ điều hành các trận đấu tại AFC Champions League, AFC Cup, vòng loại U23 châu Á 2020... Trong sự nghiệp của mình, đến nay, ông Moud Bonyadifar đã thổi 20 quả phạt đền, rút 9 thẻ đỏ và 127 thẻ vàng phạt các cầu thủ.

 

baochinhphu.vn