Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp hai nước Việt Nam – Liên Bang Đức

Ngày đăng : 14:51, 02/10/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng 02/10/2019, tại trụ sở VKSND tối cao, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp ngài Christian Lange Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn bày tỏ vui mừng được tiếp ngài Christian Lange cùng Đoàn đại biểu Bộ tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng Cộng hòa Liên Bang (CHLB) Đức đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Việt Nam và CHLB Đức chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/9/1975. Đặc biệt mối quan hệ Việt Nam và CHLB Đức được thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sau chuyến thăm của Thủ tướng CHLB Đức Angela Markel tháng 10/2011 bởi Tuyên bố chung được ký kết giữa Thủ tướng hai nước. Theo đó, hai bên đã đề ra các mục tiêu và biện pháp cụ thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên bao gồm hợp tác trong lĩnh vực pháp luật. 

Toàn cảnh buổi tiếp

Phó Viện trưởng VKSND tối cao cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ CHLB Đức nói chung, Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức nói riêng đã có những hoạt động hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong khuôn khổ Tuyên bố chung giữa Chính phủ hai nước về Chương trình Đối thoại Nhà nước pháp quyền ký kết năm 2008; khẳng định nhất quán quan điểm thực hiện một cách hiệu quả, nghiêm túc Chương trình hợp tác 3 năm 2019-2022 giữa hai nước.

Đồng thời, đồng chí Trần Công Phàn bày tỏ hy vọng muốn CHLB Đức tiếp tục củng cố, tăng cường hợp tác pháp luật và tư pháp; tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật, cải cách tư pháp. 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và ngài Christian Lange Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức

Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức, ngài Christian Lange rất vui mừng được đến thăm VKSND tối cao Việt Nam đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo VKSND tối cao đối với Đoàn. Ngoài ra, ngài Christian Lange cũng  thông tin đến Lãnh đạo VKSND tối cao về mục đích, chương trình chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của đoàn; bày tỏ sự quan tâm vào một số lĩnh vực như đấu tranh với các tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm về tham nhũng, công nghệ cao, tội phạm mạng; việc thu hồi tài sản do phạm tội mà có; vấn đề chứng cứ điện tử, ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can; việc hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng; việc tham gia và thực thi các cam kết, điều ước, thỏa thuận quốc tế liên quan đến quyền con người…

Trịnh Quyết