Đại sứ quán Nam Phi phát động cuộc thi viết “Người thay đổi nhận thức về Tê giác”

Ngày đăng : 13:58, 01/10/2019

(Kiemsat.vn) - Đại sứ quán Nam Phi cho biết vừa hợp tác với Hãng hàng không Emirates và Tổ chức Hoang dã Châu Phi tổ chức cuộc thi viết “Người thay đổi nhận thức về Tê giác” tại Việt Nam.

Nhằm tôn vinh ngày Tê giác (ngày 22/9 hàng năm) và khơi dậy nhận thức về tê giác, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Người thay đổi nhận thức về Tê giác”.

Bức ảnh người kiểm lâm Zacharia Mutai ôm thi thể Sudan, chú tê giác trắng đực Bắc Phi cuối cùng đã chết tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya (st)

Thể lệ cuộc thi như sau:

Người tham gia cuộc thi viết một bài luận dưới dạng bức thư gửi đến một người sử dụng sừng tê giác; bức thư có nội dung thuyết phục họ dừng việc sử dụng sừng tê giác và khuyên họ nên giúp đỡ loài tê giác như thế nào. Người dự thi gửi cho Ban Tổ chức một đoạn video ngắn trong đó tự giới thiệu về bản thân và cho biết tại sao bạn nên là "Người thay đổi nhận thức về Động vật Hoang dã "

Đối tượng tham gia phải là người Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 đến 35 có trình độ nghe, hiểu Tiếng Anh tốt. Bài dự thi phải được viết bằng tiếng Anh, tối đa là 500 từ, đoạn video ngắn được quay bằng tiếng Anh và không dài quá 5 phút.

Lễ trao giải tại Hà Nội vào tháng 11 năm 2019.

Giải thưởng dành cho người thắng cuộc là một chuyến đi 10 ngày sang Nam Phi vào tháng 6/2020; được tham gia khám phá đường mòn hoang dã tại Tỉnh Kwa - Zulu Natal và sau đó là chuyến đi “Trải nghiệm cùng Tê giác” tại Tỉnh Eastern Cape. Chuyến bay sẽ được hãng hàng không Emirates tài trợ và chương trình cũng như chi phí ăn, ở sẽ do Tổ chức Hoang dã Châu Phi tài trợ.

Thời gian nộp bài thi và video trước ngày 07/11/2019 qua địa chỉ email worldrhinoday2019@gmail.com. Trong đó ghi rõ họ tên, tuổi, và số điện thoại liên lạc.

 

Công Minh