Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp xã giao Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản

Ngày đăng : 18:09, 23/09/2019

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 23/9/2019, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xã giao Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Ryu UEHARA, Cục trưởng Cục cảnh sát thuộc Tổng Cục Hình sự, Bộ Tư pháp Nhật Bản làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp ông Ryu UEHARA , Cục trưởng Cục cảnh sát thuộc Tổng Cục Hình sự, Bộ Tư pháp Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Ryu UEHARA, Cục trưởng Cục cảnh sát thuộc Tổng Cục Hình sự, Bộ Tư pháp Nhật Bản cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc với VKSND tối cao Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua đang từng bước phát triển tốt đẹp, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật của hai nước ngày càng được củng cố và tăng cường.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Ryu UEHARA vui mừng và vinh dự được đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSND tối cao đối với Đoàn. Ông Ryu UEHARA cho biết chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác Việt – Nhật trong lĩnh vực tư pháp hình sự giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản; trao đổi về những xu hướng cải cách gần đây trong lĩnh vực tư pháp hình sự của Nhật Bản; chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, điều tra kỹ thuật số và kinh nghiệm thu hồi tài sản do phạm tội mà có.

Cũng nhân dịp này, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành Kiểm sát" cho ông Nobuhiro MATSUO, chuyên gia dài hạn Dự án “ Hài hòa hóa Pháp luật hiện hành và Thống nhất Áp dụng Pháp luật hướng tới năm 2020” ( Dự án JICA Pháp luật) giữa Việt Nam và Nhật Bản vì những đóng góp lớn lao cho ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam theo quyết định số 398/QĐ-VKSTC ngày 06/9/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành Kiểm sát" cho ông Nobuhiro MATSUO

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam, ông Nobuhiro MATSUO cùng với tổ chức JICA đã có nhiều đóng góp đáng kể cho ngành Kiểm sát Việt Nam, trong đó đã hỗ trợ 02 đoàn đi trao đổi chuyên gia và 02 đoàn đi nghiên cứu tại Nhật Bản. Ông cũng trực tiếp tham gia với tư cách diễn giả, bình luận, đóng góp ý kiến chuyên môn tổ chức 45 hội nghị, hội thảo, tọa đàm… về những nội dung của các đạo luật mới, đặc biệt liên quan trực tiếp đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân; về nâng cao vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên trong các hoạt động điều tra, truy tố; cùng với VKSND tối cao đồng chủ trì với UNAFEI để tổ chức thành công 02 Hội thảo quản trị Nhà nước khu vực Đông Nam Á lần thứ 11 và 12 tại Việt Nam....

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản  tại Việt Nam sẽ ra từ ngày 23/9/2019 đến 27/9/2019. Đoàn công tác sẽ có các buổi làm việc với Cơ quan điều tra VKSND tối cao, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, VKSND tỉnh Hà Nam và Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh./.

Trịnh Quyết