Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ "ly hôn nghìn tỉ"

Ngày đăng : 14:05, 19/09/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 18/9, phiên tòa phúc thẩm vụ "ly hôn nghìn tỉ" giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại TAND cấp cao TP. HCM phải tạm hoãn do bà Thảo vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa

Không có mặt tại tòa phúc thẩm TAND TP. Hồ Chí Minh, bà Lê Hoàng Diệp Thảo viết trên Facebook cá nhân:

“Hôm nay tôi đề nghị Tòa cho hoãn phiên xét xử Phúc thẩm.

Phúc thẩm là phiên tòa quan trọng, đặc biệt hơn kết quả của phiên Phúc thẩm sẽ quyết định của hơn 22 năm và một gia đình trọn vẹn, giữ người cha cho các con tôi, giữ lại được anh để các con tôi luôn có cha.

Tôi mong Pháp luật công bằng, tôn trọng quyền của người phụ nữ và trẻ em. Trên hết là Tôn trọng luật pháp! Có thêm thời gian để tôi chuẩn bị cẩn thận hơn là rất cần thiết.

Luật sư của tôi do bận việc nên đã xin hoãn lịch xét xử. Tôi cũng có Đơn chấp thuận để gửi đến Tòa án cấp cao Tp. HCM.

Tòa vẫn chưa trả lời tôi về đề nghị xử kín để tránh tình trạng bát nháo, đủ các luận điểm trái chiều khoét sâu mâu thuẫn làm ảnh hưởng đến gia đình tôi sau này.”

Chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên trang Facebook cá nhân về việc hoãn phiên tòa

Tại phiên tòa, phía nguyên đơn có 6 luật sư tham gia, trong đó có 2 luật sư xin hoãn phiên tòa. Luật sư Bùi Quang Nghiêm – người bảo vệ quyền lợi cho 07 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên xử. Các ngân hàng liên quan cùng Công ty CP nguyên liệu thực phẩm Á Châu Sài Gòn cũng có đơn xin dừng phiên xử.

Phát biểu ý kiến tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, đây là lần đầu phiên phúc thẩm được mở, do vậy để đảm bảo quyền lợi cho các bên, đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu hoãn phiên xử. Sau khi hội ý, HĐXX chấp thuận yêu cầu của các bên theo đề nghị của Viện kiểm sát, cho tạm ngừng phiên xử. thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Đơn xin hoãn phiên tòa và yêu cầu được xử khép kín của bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi tới tòa

Trước đó, ngày 27/3, TAND TP. HCM đã quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Theo phán quyết của tòa sơ thẩm, 04 người con chung được giao cho bà Thảo chăm sóc; ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng số tiền 10 tỉ mỗi năm cho đến khi các con trưởng thành, có thể tự lập.

Ngoài ra, ông Vũ được quản lý 06 bất động sản trị giá 350 tỉ đồng, bà Thảo được quyền sử dụng 07 bất động sản trị giá 375 tỉ đồng.

Về quyền lợi tại Trung Nguyên, tòa phân xử cho ông Vũ hưởng 60% tài sản, bà Thảo hưởng 40%, nhưng bà Thảo phải trả lại cổ phần doanh nghiệp cho ông Vũ và nhận lại số tiền tương đương.

Không đồng tình với phán quyết này, ngày 10/4/2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo toàn bộ bản án của tòa sơ thẩm; về quan hệ hôn nhân bà xin được đoàn tụ với ông Vũ; về tải sản, bà Thảo không đồng ý quan điểm của tòa về việc chia theo tỉ lệ 40/60 và giao quyền điều hành Trung Nguyên cho “vua cà phê Việt” - ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông Vũ yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo như ông đề xuất với tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM cũng ban hành kháng nghị, chỉ ra 11 bất hợp lý trong bản án sơ thẩm, đề nghị TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm.

Minh Dũng