Bản án thích đáng cho kẻ buôn bán cái chết trắng

Ngày đăng : 10:10, 18/09/2019

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND huyện Giồng Trôm phối hợp TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án Đặng Minh Bằng cùng đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” tại Hội trường văn hóa UBND xã Hưng Nhượng. Phiên tòa xét xử thu hút đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự.

Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát: Vào sáng ngày 24/12/2018, Bằng và Trắng mua ma túy của người tên Hai Tý ở thành phố Hồ Chí Minh với giá 500.000 đồng. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày Võ Hữu Vinh gọi điện thoại đến đặt mua ma túy với giá 300.000 đồng và hẹn mua bán ma túy tại tiệm nét khu vực gần cầu Lương Ngang thuộc xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm. Vào lúc 13 giờ 35 phút, Công điều khiển xe mô tô biển số 71B2-632.38 theo Quốc lộ 57C hướng từ xã Hưng Nhượng đi xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm để giao ma túy cho Vinh thì bị lực lượng Công an huyện Giồng Trôm phối hợp với Công an xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm phát hiện lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ từ Công các đồ vật có liên quan, trong đó có 01 túi nilon được hàn kín bốn đầu, bên trong chứa tinh thể màu trắng. Công khai là ma túy của Bằng và Trắng nhờ Công đi bán cho Vinh, được niêm phong ký hiệu chữ “M” loại Methamphetamine (0,1887 gam).

Căn cứ vào lời khai của Bùi Lê Công, lực lượng Công an huyện Giồng Trôm phối hợp với Công an xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm đến kiểm tra và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Đặng Minh Bằng và Cao Thị Trắng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, tạm giữ 01 túi nilon được hàn kín 03 đầu, 01 đầu có rảnh khép, bên trong chứa tinh thể màu trắng để trong túi áo phía trước bụng của Trắng đang mặc. Bằng và Trắng khai mua ma túy vào sáng ngày 24/12/2018, đã phân ra 01 phần nhờ Công đi bán cho Vinh, số còn lại đưa Trắng cất giữ, được niêm phong ký hiệu “M1” loại Methamphetamine (2,1267 gam).

Kiểm sát viên trình bày bản luận tội

Trong quá trình điều tra, Đặng Minh Bằng, Cao Thị Trắng và Bùi Lê Công khai nhận: Bằng biết và mua ma túy của người tên Hai Tý là do người chị tên Tiên ở thành phố Bến Tre giới thiệu. Từ cuối tháng 9/2018 đến ngày bị bắt quả tang, Bằng và Trắng mua ma túy của người tên Hai Tý 03 lần với tổng số tiền là 1.300.000 đồng. Khi nhận được ma túy Bằng trực tiếp phân nhỏ và đưa cho Trắng cất giữ để bán lại cho người hút ma túy.

Tại phiên tòa các bị cáo đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng ý với nội dung cáo trạng và bản luận tội của Viện kiểm sát. Quá trình nghị án, Hội đồng xét xử sau khi cân nhắc tất cả các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo đã tuyên các bị cáo Đặng Minh Bằng và Cao Thị Trắng mỗi bị cáo 8 năm tù, Bùi Lê Công 07 năm tù. Đây là mức hình phạt thích đáng đối với hành vi mà các bị cáo đã thực hiện./.

Khắc Phiên, VKSND huyện Giồng Trôm