Họp Ban soạn thảo Lịch sử Viện kiểm sát nhân dân

Ngày đăng : 15:31, 13/09/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng nay 13/9/2019, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chủ trì cuộc họp Tổ biên tập, Tổ giúp việc Ban soạn thảo Lịch sử Viện kiểm sát nhân dân

Toàn cảnh buổi họp

Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát quân sự Trung ương; đại diện Văn phòng, Vụ 14, Vụ 15, Tổ Kiểm sát viên VKSND tối cao; Ban soạn thảo.

Dưới sự chủ trì và điều hành của đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, các thành viên trong Ban nội dung, Ban soạn thảo đã thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng đối với đề cương nghiên cứu, bổ sung, nâng cao chất lượng cuốn sách "Lịch sử Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 1960-2020".

Cuốn sách "Lịch sử Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 1960-2020" phản ánh chặng đường 60 năm hoạt động của VKSND thêm phong phú, toàn diện; làm sâu sắc hơn những vấn đề lý luận, thực tiễn, những kinh nghiệm hay, những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Kiểm sát trong hiện tại và tương lai; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ ngành Kiểm sát về truyền thống “Côn minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm; đồng thời tri ân các tập thể, cá nhân đã hoạt động, cống hiến cho sự phát triển của ngành Kiểm sát trong 60 năm qua.

GS,TS,NGND Trịnh Nhu, Trưởng Ban biên soạn phát biểu tại buổi họp

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng là tư liệu tuyên truyền, quảng bá chức năng, nhiệm vụ của của ngành Kiểm sát trong hệ thống tư pháp đến với đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần đấu tranh chống những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc về các cơ quan thực thi công lý của Việt Nam.

Sự ra đời của cuốn sánh cũng đề ra những yêu cầu khắt khe, ngoài đảm bảo chất lượng, phong phú về nội dung, cuốn sách còn phải đảm bảo tính chính trị, tính tư tưởng, dựa trên những căn cứ khoa học và tư liệu được thẩm định cẩn trọng, kỹ lưỡng.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cơ bản thống nhất với các ý kiến Ban soạn thảo, đồng thời yêu cầu làm rõ, bổ sung thêm một số nội dung tại đề cương do Ban soạn thảo đưa ra; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban nội dung để phối hợp triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng ban nội dung phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, cuốn sách cần kế thừa, chỉnh sửa hoàn thiện và phát triển hơn cuốn sơ thảo; xây dựng mới toàn bộ nội dung giai đoạn 2010-2020; làm rõ mối quan hệ giữa VKSND với các cơ quan, chính quyền trong bộ máy nhà nước, thể hiện vị trí, vai trò của VKSND trong mối quan hệ hợp tác quốc tế; đảm bảo tính toàn diện trong ngành Kiểm sát. Bên cạnh đó, lựa chọn và tiếp thu ý kiến của cán bộ, nguyên cán bộ của Ngành có tâm huyết, có kinh nghiệm và có sự am hiểu sâu sắc về Ngành cần triển khai ngay nội dung các công việc để đảm tiến độ phát hành cuốn sách nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập VKSND.

Trịnh Quyết